Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

24 Cách Tận Dụng Ban Công Căn Hộ Nhỏ Của Bạn
Ban công xanh

24 Cách Tận Dụng Ban Công Căn Hộ Nhỏ Của Bạn 

Vào những ngày nắng ấm rực rỡ và những buổi tối mùa hè, được thư giãn tại nhà thật thoải mái. Một ban công không được yêu thương, bất kể kích thước của nó. Là một điều khủng khiếp.

Vì vậy, nếu bạn hiện đang sử dụng không gian trống của mình làm nơi đặt cho cây chết. Hoặc đồ đạc ngoài trời bị hỏng, hãy lắng nghe. Có hàng tá ý tưởng tuyệt vời để biến một không gian ngoài trời bị bỏ quên thành một nơi không thể cưỡng lại để thư giãn và giải trí. Cùng Greenteck tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đồ nội thất đôi và sàn giá cả phải chăng

Ban công chung cư điển hình có sàn bê tông phá cách, cá tính. May mắn thay, bạn có thể tạo ra một tấm sàn nhàm chán với các tấm lát sàn lồng vào nhau. Chúng rất dễ lắp đặt bằng cách ghép các mảnh lại với nhau. Và nếu bạn là người thuê nhà, bạn nên biết chúng là một cơ hội để loại bỏ.

Ở đây, Jana Wind, blogger DIY đứng sau blog Bekleidet của Đức đã sử dụng sàn gỗ rẻ tiền hợp lý của IKEA để che ban công nhỏ của mình. Các ô gạch được gọi là RUNNEN; một gói (khoảng $ 25) bao gồm đủ miếng để bao phủ 9 feet vuông.

Có một vài ý tưởng trang trí đáng để mượn từ ban công của Jana. Kiểm tra băng ghế lưu trữ nhỏ ở phía trên bên trái. Cô ấy sử dụng nó để giấu vỉ thịt nướng mini và bầu đất của mình. Thậm chí tốt hơn, nó đủ lớn để ngồi hai người. Bàn ăn nhỏ có thể gập xuống để tạo thêm chỗ để chân.

Tấm che ban công riêng tư bằng tre tự làm

 

Ai lại không yêu thích các dự án đơn giản do chính bạn làm để thêm chức năng và phong cách cho không gian? Điển hình: ý tưởng màn hình riêng tư siêu hợp lý này của Kelsey tại Silver Rose Sewing. Blogger này đã may mắn tìm thấy một bó cọc tre lớn tại một cửa hàng địa phương với giá chưa đến 1,50 đô la một chiếc. Sau đó, cô ấy kết nối tất cả chúng bằng dây và dây zip. Sau khi cài đặt tấm che riêng tư mới của mình, cô ấy đã trang điểm nó bằng đèn dây lồng đèn.

Ốc đảo đô thị nhỏ

 

Isabelle LaRue, diva DIY đứng sau Engineer Your Own Space, đã biến ban công bê tông nhỏ của cô ấy thành một ốc đảo nhỏ ở đô thị. Đầu tiên, cô ấy đã thêm một chút quan tâm đến kiến trúc bằng cách lắp đặt một gờ trắng trên các bức tường ban công hiện có của mình.

Đặc điểm tạo khoảng trống để đặt những chậu cây và một số phụ kiện trang trí. Tiếp theo, cô ấy đã tạo cho góc ngoài trời của mình một chút biến tấu nhiệt đới với hàng rào bằng sậy. Bạn có thể chọn một cuộn tại hầu hết các cửa hàng. Cải tiến nhà cửa với giá dưới $ 30. Vì ban công của cô ấy đối diện với các tòa nhà khác. Cô ấy đã lắp đặt các tấm lưới màu trắng để tạo sự riêng tư. LaRue cũng xây dựng một băng ghế lưu trữ (bên phải) dành riêng cho không gian này. Cô ấy sử dụng nó để giữ cho các vật dụng làm vườn khuất tầm nhìn.

Xem thêm  21 Ý tưởng trang trí ban công chung cư khiến ban công trở nên hấp dẫn hơn

Ban công ngoài trời ấm cúng

 

Nhà thiết kế nội thất Erika Hollinshead Ward từ Blulabel Bungalow. Đã trang trí ban công này cho một khách hàng muốn có chỗ ăn tối hoặc đọc sách ngoài trời. Mục đích là tạo ra một không gian giống như một phần của nội thất ngôi nhà. Những miếng chống chịu thời tiết đẹp đẽ đã làm nên tất cả. Một tấm thảm ngoài trời với họa tiết cuộn rực rỡ phủ trên sàn bê tông. Bộ bàn ghế cà phê và ghế sofa giả wicker được làm từ nhựa polypropylene có khả năng đàn hồi mang lại cảm giác thoải mái như ở trong nhà bên ngoài. Một chiếc ghế gấp bằng gỗ tếch có thêm một chỗ để ngồi.

Ban công có tường trồng cây

Một bức tường trồng cây tạo nên tông màu cho ban công xinh xắn này của Decora y Vende. Đèn dây hình quả cầu tạo thêm nét lễ hội. Dưới đây là một chiếc ghế sofa kiểu pallet gỗ với đệm chống chịu thời tiết. Những chiếc khăn trải sàn mộc mạc làm bằng rơm giúp tăng thêm chỗ ngồi. Một tấm thảm ngoài trời cung cấp một cái gì đó mềm mại dưới chân đồng thời có tác dụng gấp đôi như một tấm chăn dã ngoại.

Tấm che riêng tư lạ mắt

Một tấm che riêng tư hấp dẫn bao quanh ban công nhỏ đầy phong cách này của Linear Con Concept, một công ty thiết kế kiến trúc và nội thất có trụ sở tại Delhi, Ấn Độ. Các chậu cây tạo thêm mảng xanh. Đồ nội thất bằng đan lát làm sống động không gian với các sắc thái màu vàng và cam tràn đầy sinh lực.

Thêm phong cách và chức năng

Antonia Schmitz là một blogger chuyên về trang trí nhà có phong cách điên rồ, người đã chấp bút Craftifair, một trang web tuyệt vời cho các ý tưởng trang trí không gian nhỏ. Cô ấy đã biến ban công hơi khó xử của mình (nó đối diện với mái tòa nhà của cô ấy) thành một ốc đảo đô thị, nhờ vào đồ đạc và cây trồng được sắp xếp thông minh.

Bên trái là một chiếc ghế Acapulco không chỉ trông ấn tượng mà còn rất thoải mái. Ngoài ra, ghế được đánh giá là có thể sử dụng ngoài trời. Phía dưới bên phải là một chiếc bàn nhỏ có thể gập phẳng khi không cần thiết. Một tấm thảm cotton có thể giặt bằng máy mang lại một thứ gì đó mềm mại cho đôi chân trần. Một chiếc thùng cũ có một sức sống mới như một giá thể trồng cây. Hơn một chục người trồng khác nhau trồng đầy cây xanh tự nhiên hoặc hoa theo mùa tạo thêm sức hấp dẫn chào đón. Dây gà bao phủ lan can ở đó để giữ an toàn cho con mèo của Schmitz.

Tấm che riêng tư bằng vải rắn

Hãy che chắn bản thân khỏi gió, nắng và những ánh mắt tò mò bằng một tấm che riêng tư vững chắc chẳng hạn như tấm che màu đỏ được thấy trên Alvhem. Những tấm che này đi kèm với một số dây buộc nhỏ giúp treo chúng đơn giản. Nhiều cửa hàng trang trí nhà cửa, bao gồm cả IKEA, bán chúng với giá bắt đầu từ 15 đô la. Một hạng mục khác của IKEA là ván sàn (cùng loại gạch lát sàn được trình bày ở trên).

Nội thất bê tông

Các tính năng nhà và các phụ kiện trang trí bằng bê tông đang có một thời điểm quan trọng. Ở đây, một chiếc bàn sang trọng làm bằng bê tông tạo thêm chút sắc sảo cho ban công có kích thước khiêm tốn của John Kraemer & Sons, một công ty xây dựng nhà tùy chỉnh có trụ sở tại Edina, Minnesota. Hãy nhìn vào những chiếc ghế câu lạc bộ bằng liễu gai và gỗ tếch sang trọng, cả hai đều là một nét thanh lịch nâng tầm không gian. Trên nền bê tông là những tấm lát sàn bằng gỗ tếch.

Đồ gỗ lục bình

Không có gì giống như giao diện của vật liệu tự nhiên bện bằng tay. Ban công nhỏ này của Paradise Restored, một công ty cảnh quan có trụ sở tại Portland, Oregon, có đồ nội thất bằng lục bình dệt. Những sợi len tạo thêm họa tiết vui mắt cho không gian vừa mộc mạc vừa tinh tế. Không có gì lạ khi đồ nội thất ngoài trời được làm từ vật liệu này đã gây tiếng vang lớn ở French Riviera trong những năm 1940.

Xem thêm  6 mẹo làm đẹp ban công nhà bạn

Sofa Pallet ngoài trời

Becky, còn được gọi là Villa Snow White trên Instagram, đã tạo ra một ban công siêu hấp dẫn để chứng minh rằng bạn không cần một tầm nhìn đẹp để tận hưởng không gian ngoài trời của mình.

Một chiếc ghế sofa tiết diện bằng gỗ pallet với đệm ngoài trời chần gòn đã biến không gian ngoài trời thành một nơi đi chơi ấm cúng. Một cuộn hàng rào bằng sậy rẻ tiền mọc lên trên bức tường ban công. Một chuỗi đèn dây kiểu đèn lồng bằng giấy (SOLVINDEN của IKEA) tạo nên một không gian nhỏ vào ban đêm. Trên lớp gạch gỗ, cũng của IKEA, là một tấm thảm bông có thể giặt bằng máy. Yêu thích ý tưởng về cây xanh trên ban công của bạn nhưng không muốn đối phó với việc bảo trì hàng ngày? Bên trong chậu trồng màu trắng là hai cây giả đơn giản. Một mặt hàng đáng nói khác là ô che nắng ngoài trời với chỉ số Hệ số Bảo vệ Tia cực tím (UPF) hơn 50.

Che ánh nắng mặt trời bằng tấm tán vải

Nhà thiết kế nội thất Mora Korytowska đã chia sẻ ban công đầy phong cách của mình trên Instagram. Đồ nội thất làm bằng gỗ keo, thuộc bộ sưu tập ÄPPLARÖ của IKEA. Đèn lồng vải trông đẹp vào ban ngày trong khi thêm ánh sáng dịu vào ban đêm. Đèn chạy bằng năng lượng mặt trời trong các chậu trồng cây cung cấp thêm ánh sáng. Vì Korytowska dành nhiều thời gian trên ban công trong ngày nên cô đã lắp đặt một tấm che bằng vải có chỉ số UPF cao trên đầu.

Không gian xanh giữa lòng đô thị

Thưởng thức kĩ năng làm vườn của bạn bằng cách biến ban công của bạn thành một khu rừng đô thị nhỏ. Không gian ngoài trời đáng yêu này được đăng trên blog tiếng Đức It’s Pretty Nice được bao phủ bởi cây xanh tuyệt đẹp và hoa theo mùa. Phủ trên lan can là những ô hoa màu đen. Một băng ghế đơn giản bên phải cung cấp một ít không gian lưu trữ. Bảng điểm nhấn nhỏ cũng có thể được sử dụng làm nơi lưu trữ khi lật ngược lại. Trên sàn là một tấm thảm ngoài trời đen trắng.

Ban công thân thiện với chó

Có một chú chó con? Những mẹo này từ BarkPost Stories có thể biến ban công chưa được khai thác của bạn thành một mảnh thiên đường dành cho chó. Một hàng rào màu trắng, một chuồng chó đáng yêu, một ít cỏ tổng hợp, và tất nhiên, một vài người trồng đầy hoa cúc châu Phi đã tạo ra một công viên chó hoàn hảo cỡ nhỏ cho một chú chó may mắn. Hãy xem các kế hoạch xây dựng.

Sàn ngoài trời không tốn kém

Ban công lấy cảm hứng từ phong cách phóng túng này được chia sẻ trên Instagram của Oliv Home có tính năng đồ nội thất thân thiện với ngân sách. Một chiếc chăn dày đặt trên khung gỗ DIY trở thành một chiếc ghế sofa ngoài trời. Treo trên trần nhà là đèn dây và chuông gió bằng tre. Một tấm thảm dệt bằng vải len tạo thêm một lớp thoải mái khác. Một cuộn hàng rào sậy rẻ tiền tạo ra sự riêng tư. Một chậu cây trên bệ cửa sổ tạo thêm điểm nhấn cho cây xanh.

Nội thất ban công đa chức năng

 

Những người tự làm khéo tay với kỹ năng làm mộc cơ bản có thể chế tạo món đồ nội thất ban công đa chức năng ngoạn mục này của Ryan Phyper từ kênh YouTube, Shape and Explore. Thiết kế khéo léo kết hợp nhiều không gian tiếp khách với cả băng ghế dài và kho lưu trữ theo chiều dọc. Cấu trúc mạng tinh thể thẳng đứng. Cung cấp không gian giá đỡ phù hợp cho các đồ vật và cây trồng nhỏ. Các thùng được làm thủ công dưới băng ghế tích hợp. Có thể được sử dụng để cất giữ đồ đạc hoặc làm ghế hoặc bàn bổ sung. Chú ý lớp cỏ giả mềm phủ trên sàn bê tông.

Xem thêm  Ban công xanh: Tổng hợp những thiết kế ban công chung cư đẹp

Lớp thảm nhỏ ngoài trời

Nhà thiết kế nội thất Christine Cambring gần đây đã chia sẻ ‘ban công nhỏ đúng nghĩa của cô ấy. Kiểm tra các lớp thảm. Đây là một cách tuyệt vời để thêm sự quan tâm của thị giác vào một sàn ngoài trời buồn tẻ. Mà không bị phô trương. Cô đã trang trí cho chiếc ghế sofa ngoài trời của mình bằng những chiếc gối có họa tiết. Và những chiếc gối có hoa văn được sử dụng trong nhà. Nếu bạn mượn ý tưởng của cô ấy, chỉ cần lấy bất kỳ loại vải nào.

Bộ bàn ăn nhỏ đầy màu sắc và cổ điển

 

Ai lại không yêu thích đồ nội thất kiểu quán rượu cổ điển như ví dụ màu ngọc lam này được chia sẻ bởi người dùng Instagram Sapriccion. Những bộ như thế này có thể gấp lại, giúp chúng dễ dàng cất giữ. Thậm chí tốt hơn, các trang web như Amazon, Wayfair và Target bán chúng với nhiều màu sắc rực rỡ với giá khoảng 100 đô la trở xuống.

Gạch lát nền đẹp

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách lâu dài để che đi một sàn ban công kém hấp dẫn, hãy xem xét loại gạch thích hợp để sử dụng ngoài trời. Marrakech Design, có trụ sở tại Thụy Điển, đã mang đến cho không gian ngoài trời của khách hàng một diện mạo mới sang trọng với gạch Ma-rốc đẹp mắt.

Sơn sàn bê tông

Bạn có biết rằng bạn có thể sơn bê tông? Blogger tự làm Sarah Camille đã làm giả vẻ ngoài của loại gạch đắt tiền. Bằng cách sử dụng sơn và bút chì để trang trí cho sàn nhà giống như tấm ban công kín. Mẫu giấy nến tuyệt đẹp mà cô ấy chọn có tên là Outdoor Floral Lattice, của ArtMinds.

Ban công Scandinavia với nội thất mây

Đồ nội thất bằng mây tuyệt đẹp và những chậu cây xinh xắn. Mang đến cho ban công Scandinavia này, nằm trên Alvhem, một cảm giác thư giãn và sang trọng. Bàn nướng nhỏ bên phải là kích thước hoàn hảo cho không gian cỡ nhỏ.

Hồ bơi dành cho trẻ em trên ban công

Chúng tôi thực sự tin rằng mọi người nên cá nhân hóa không gian sống. Bằng những thứ mà họ sẽ thích sử dụng. Ví dụ yêu thích của chúng tôi là hồ bơi trẻ em mà nhiếp ảnh gia Sarah Ackerman đã thêm vào ban công NYC của cô ấy. Đó là một ý tưởng không tốn kém đã giúp cô ấy thích thú hơn khi ở nhà.

Đồ gỗ ngoài trời bền

Nếu bạn sống trong một căn hộ hoặc nhà nhỏ, rất có thể bạn không có chỗ để cất đồ đạc ban công trong những tháng mùa thu và mùa đông. Tin tốt là một số loại đồ gỗ ngoài trời có thể ở bên ngoài cả năm. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua sắm các miếng chống chịu thời tiết:

  • Gỗ: Đồ nội thất bằng gỗ tếch, tuyết tùng, hoặc gỗ đỏ có khả năng chống mục nát tự nhiên. Xử lý các vật dụng được làm từ những vật liệu này bằng keo chống thấm sẽ tăng cường các đặc tính chống chịu thời tiết và ngăn ngừa màu xám của gỗ.
  • Đồ nội thất ngoài trời tổng hợp: Dây nhựa giả mây thường được làm bằng polypropylene chịu thời tiết, là một loại nhựa chịu được độ ẩm và nhiệt độ khắc nghiệt.

Bọc đồ nội thất: Khi bạn không sử dụng ban công, các tấm che không thấm nước sẽ giúp bảo vệ đồ đạc ngoài trời của bạn quanh năm.

Bàn ban công không sử dụng không gian sàn

Khi không có chỗ trống để kê một chiếc bàn trong không gian siêu nhỏ ngoài trời của bạn. Một chiếc kệ mà bạn có thể gắn vào lan can ban công rất tiện. Đó là lý do tại sao Arjen Spijkerman và Daan Meijners, có trụ sở tại Amsterdam. Đã tạo ra Balkon Bar. Nó tạo ra một nơi hoàn hảo để đặt đồ uống của bạn hoặc một bữa tối ngoài trời.


    CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
    • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • Hotline: 0968669776
    • Website: www.greenteck.vn

    Bài liên quan