Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Arowana become popular pet of super rich
Cá Rồng

Cá Rồng Trở Thành Vật Nuôi Phổ Biến Của Giới Siêu Giàu 

 

Hãy quên dầu mỏ và kim cương đi, thứ cực kì có giá trị tiếp theo ở Đông Nam Á là cá.

Cá rồng, chẳng hạn như Scleropages formosus, là một trong những loài cá được nuôi phổ biến nhất ở châu Á.

Được những người có nguồn gốc từ Trung Quốc tin rằng giống loài rồng và tượng trưng cho sự may mắn, sức khỏe, thịnh vượng, gia đình hòa thuận và bảo vệ khỏi cái ác, các nhà cung cấp loại cá này đã đưa ra một số mẫu vật có giá hàng chục nghìn bảng Anh.

Mặc dù những loài cá này có thể biến mất trong tự nhiên, nhưng sự phổ biến của chúng đối với những người giàu nhất châu Á đang ngày càng gia tăng.

Có toàn bộ mạng lưới các doanh nghiệp dành riêng cho việc nhân giống và bán những con cá này trên khắp Indonesia. Tại một hội chợ gần đây ở Indonesia, 50 con cá rồng thi đấu được Câu lạc bộ cá rồng Indonesia định giá với tổng giá trị một triệu đô la và được đặt dưới sự bảo vệ 24/24 giờ.

Nguy cơ tuyệt chủng
Việc lai tạo hiện đang diễn ra ở ba quốc gia; Indonesia, Malaysia và Singapore.

Người chăn nuôi cần đăng ký với CITES (Công ước về buôn bán quốc tế các loài nguy cấp). Mỗi con cá phải được làm vi phẫu và phải có giấy chứng nhận chứng minh rằng nó được nuôi nhốt.

Chris Shepherd, một người làm chương trình khu vực của TRAFFIC Đông Nam Á, một nhóm giám sát việc buôn bán động vật hoang dã, nói với AFP. Ông nói: “Tỷ suất lợi nhuận thực sự cao và do đó có rất nhiều vụ bắt giữ bất hợp pháp để duy trì hoạt động buôn bán bất hợp pháp.

“Các loài cá Rồng đang suy giảm nhanh chóng. Đó là một tình huống rất khẩn cấp và tôi lại không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy việc buôn bán đang giảm dần.” IUCN (Liên minh Bảo tồn Thế giới) theo dõi các loài nguy cấp đã đánh giá loài này vào năm 1996 và liệt nó vào danh sách Nguy cấp.

Laurent Pouyaud, một nhà di truyền học chuyên về Scleropages nói rằng sau đó nó đã bị tuyệt chủng ở Thái Lan và có thể cả Myanmar. Hiện nó được cho là gần như tuyệt chủng ở Indonesia; với môi trường sống còn lại ở Borneo có tổng diện tích ít hơn 247 mẫu Anh.

Show scene

Cá rồng cực kỳ cầu kỳ.
 
Màu sắc và hình dạng cơ thể chiếm 30% mỗi loài cuối cùng, trong khi 40% còn lại được xử lý ở đuôi, vây và miệng. Đôi mắt của một con cá rồng chính gốc phải nhìn lên trên một cách tự nhiên trong khi hai thanh vây phải chạy song song với nhau và các vây phải có hình dạng đẹp và nguyên vẹn.
 
Theo Suryaatmadja, một con cá rồng có một hàng vảy dọc theo đỉnh lưng, thay vì chẻ đôi ở mang, được gọi là “I Thiaw Long”, hay “rồng trong bóng tối” và giá trị của nó ngay lập tức tăng gấp đôi. 
 
Giá trị khổng lồ được đặt trên những con cá này có nghĩa là chúng là cơ hội cho những kẻ lừa đảo với những người kém sáng suốt trong việc nuôi cá. Những kẻ lừa đảo cho ăn các loài vật với châu chấu được tiêm hormone để tạo ra màu sắc tươi sáng hơn.
 
Những câu chuyện hơi rùng rợn khác bao gồm việc chủ sở hữu cho những cá thể song sinh dính liền nhau ăn mà không thể bơi bằng tay để giữ chúng sống sót.

 

Xem thêm  Cá Rồng Huyết Long

CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan