Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Arowana without microchips seized
Cá Rồng

Cá Rồng Không Chứa Vi Mạch Nhận Dạng 

Cơ quan chức năng Malaysia đã bắt giữ một lô hàng cá rồng châu Á đang trên đường vận chuyển sang Singapore vì không chứa vi mạch nhận dạng.
 
Cá rồng châu Á, Scleropages formosus, đang bị đe dọa trong tự nhiên và buôn bán quốc tế bị cấm theo Công ước về buôn bán quốc tế các loài nguy cấp (CITES).
 
Tất cả cá được bán trong cơ sở buôn bán cá cảnh đều được nuôi nhốt, vì vậy, để phân biệt cá với các cá thể hoang dã bất hợp pháp, chúng phải được xử lý vi mô và được chứng nhận chính thức là đàn nuôi nhốt trước khi bán.
 
Tờ The Star của Malaysia cho biết, doanh nhân Ả Rập Essam Al-Bala, sống ở Singapore và điều hành công ty Majestic Fish Trading ở Malaysia, đã bắt giữ một lô hàng 35 con cá rồng vào dịp năm mới sau khi các quan chức Cục Thủy sản quét cho thấy con cá rồng không được gắn thẻ vi mạch.
 
Báo cáo nói rằng 332 con cá rồng khác mà anh ta nhập khẩu đã vượt qua được các cuộc kiểm tra vì chúng được tìm thấy có chứa các chip nhận dạng được nhúng.
 
Fauzidah Othman, Trưởng phòng Kiểm dịch và Sức khỏe Cá của Cục Thủy sản nói với The Star rằng việc nhập khẩu cá rồng chưa đóng thùng là bất hợp pháp: “Mỗi con cá phải có một số sê-ri. Một số trong số 35 con cá có chip, nhưng số ID không khớp với số được khai báo trong danh sách kiểm kê.
 
“Chỉ có 16 con còn sống. Số còn lại không sống sót sau chuyến đi. Cá rồng là loài cá cực kì nhạy cảm.” Ông Al-Bala nói với tờ The Star rằng ông không mang về 332 con cá nào cả: “Tôi mang về từ 270 đến 280 con cá nhưng chỉ 165 con đến trang trại cá của tôi ở Gelang Patah còn sống, trong khi 29 con chết vì sơ suất. “35 con khác bị bắt giữ. Hơn 40 con cá còn lại ở đâu?”
 
Cá rồng châu Á có thể bán với số tiền lớn, đặc biệt là ở vùng Viễn Đông, nơi chúng thường được coi là biểu tượng địa vị và bùa may mắn.

 


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn
Xem thêm  Giới Thiệu Đầu Tiên Về Cá rồng

Bài liên quan