Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc
Ban công xanh

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc 

Mặc dù việc trồng các loại thảo mộc đôi khi gặp khó khăn, nhưng đó là một sở thích hay. Ngay cả bây giờ, trồng một khu vườn ban công với mười tám loại thảo mộc ban công nổi tiếng cũng tương đối dễ thực hiện. Hôm nay, tôi sẽ đề cập đến mười tám loại thảo mộc ban công đó. Cùng Greenteck tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Mùi Tây (Parsley), Húng Quế Tây (Basil), Cỏ Bạc Hà Mèo (Catnip), Mùi Tây Pháp (Chervil), Bạc Hà Cay (Peppermint), Hẹ (Chive), Kinh Giới Cay (Oregano), Mùi Cilantro (Coriander/Cilantro), Mùi Tàu (Culantro), Thì Là (Fennel), Ngải Thơm Pháp (French Tarragon), Sả (Lemongrass), Bạc Hà (Mint), Hương Thảo (Rosemarry), Xô Thơm (Sage), Cỏ Ngọt (Stevia), Cỏ Xạ Hương (Thyme) và Húng Núi (Winter Savory). Để ban công nhìn trông xinh xắn hơn, bạn cũng có thể đặt các thẻ nghệ thuật giống như đá vườn thảo mộc gần các loại thảo mộc ban công. Ngoài các loại rau thơm ban công, trồng rau trong chậu ở ban công có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Mùi Tây

Mùi Tây là một loại thảo mộc ban công tuyệt vời. Đây là loại cây dễ trồng, ưa khí hậu mát mẻ. Mùi Tây là một trong những loại thảo mộc được trồng hai năm một lần. Vì vậy, năm đầu tiên đối đóng vai trò quan trọng trong sinh trưởng của cây. Mùi Tây có lá phẳng được ưu tiên hơn loại có lá xoăn. Nói chung, nó phát triển tốt hơn trong các điều kiện như đất ẩm, thoát nước tốt và ánh sáng mặt trời cả ngày. Một vị trí tốt cho Mùi Tây có thể là lan can ban công. Một loại thảo mộc như vậy cần nước mỗi tuần một lần. Thời gian nảy mầm của hạt khoảng một tháng. Quá trình trưởng thành của Mùi Tây mất khoảng 3 tháng. Cắt các thân lá mà không làm hại đến thân chính.

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc

Húng Quế Tây

Húng Quế Tây là một trong những loại thảo mộc ban công có hoa. Loại thảo mộc này thích khí hậu nóng nói chung. Tuổi thọ của loại thảo mộc này là một năm. Nó thích ánh sáng mặt trời đầy đủ. Vì vậy, trồng nó vào đầu mùa hè là thích hợp. Nếu lá Húng Quế trở nên vàng thì nó đang biểu hiện mức độ căng thẳng cao. Vì vậy, nó cần nước mỗi tuần một lần. Húng Quế cùng với một số loại rau có thể để riêng trong chậu trồng cây bằng xi măng. Quá trình trưởng thành của nó mất khoảng trên dưới hai tháng. Sau đó, cắt cành để thu hoạch.

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc

Cỏ Bạc Hà Mèo Catnip

Catnip, một loại thảo mộc lâu năm là một loại bạc hà thu hút mèo. Đó là lý do tại sao loại thảo mộc ban công này được gọi là Catnip. Ong, bướm và các loài thụ phấn khác cũng thích bay xung quanh Catnip. Hơn hết, nó xua đuổi một số loài gây hại và côn trùng. Như vậy loại thảo mộc này bảo vệ các loại thảo mộc khác. Catnip nở vào những ngày đầu xuân. Ngoài ra, nó cần ít nhất sáu giờ ánh sáng mặt trời. Tưới nước mỗi tuần một lần cùng với hệ thống thoát nước tốt. Do là một loài thảo mộc có hoa nên cần thiết cắt hoa để cây phát triển khỏe mạnh. Nó cũng là một loại thảo mộc có sức chịu đựng tốt. Rõ ràng, ban công là vị trí thích hợp trồng loại cây này.

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc

Mùi Tây Pháp

Loại thảo mộc ban công này là cây hàng năm và cần được chăm sóc chu đáo. Cây thường bắt đầu được gieo trồng vào mùa xuân và mùa thu. Lá khá mỏng manh, thích khí hậu mát mẻ và ưa ẩm. Sáu giờ một ngày là đủ để cây phát triển khỏe mạnh. Nó cần đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Tưới nước mỗi tuần một lần. Nói chung, có thể thu hoạch trong vòng hai ba tháng. Cũng giống như các loại thảo mộc ban công khác, loại này nên được thu hoạch trước khi nở hoa. Có một số vị trí đẹp cho cây này sinh sống ví dụ như trồng trong giá treo chậu cây trên tường.

Xem thêm  Những gì bạn sẽ cần cho ban công phòng ngủ hoàn hảo

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc

Bạc Hà Cay

Một trong những loại thảo mộc sống lâu năm là Bạc Hà Cay. Loại thảo mộc có hoa này có thể nhân giống dễ dàng. Vì vậy, việc cắt tỉa, tỉa cành là cần thiết đối với những loại thảo mộc như vậy. Ở một điều kiện thuận lợi, cây sẽ bắt đầu nảy mầm. Sau đợt sương giá đầu tiên, cây nên được cấy các chậu trồng cây như loại làm bằng hộp thiếc. Bạc Hà Cay có thể chịu được ánh sáng mặt trời hoàn toàn hoặc ánh sáng mặt trời một phần. Dưới nhiệt độ tối ưu, loại thảo mộc này phát triển mạnh. Đất có thể giàu hoặc nghèo dinh dưỡng đều không thành vấn đề. Nhưng chậu trồng phải có hệ thống thoát nước tốt. Bạc hà cần tưới nước hàng ngày. Nó sẽ trưởng thành sau ba tháng. Thời gian thu hoạch chung của nó là vào mùa xuân.

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc

 

Hẹ

Hẹ có hoa có thể ăn được sử dụng rộng rãi. Tuổi thọ của nó khoảng bốn năm. Đầu mùa xuân là thời điểm thích hợp để nó bắt đầu nảy mầm. Khoảng hai tuần sau, giai đoạn nảy mầm của nó kết thúc. Sau đó, Hẹ đã sẵn sàng sống trong một vật dụng trang trí ban công như chậu đất nung. Các loại thảo mộc ban công như vậy cần ánh sáng mặt trời toàn thời gian. Ngoài ra, đất tơi xốp và thoát nước tốt là điều bắt buộc để Hẹ phát triển khỏe mạnh. Chỉ cần giữ ẩm cho đất là đủ đối với cây. Nó là một loại thảo mộc mùa hè và sẽ trưởng thành sau hai tháng.

Kinh Giới Cay

Đây là một trong những loại thảo mộc lâu năm. Loại thảo mộc có hoa này ưa khí hậu nóng. Quá trình nảy mầm của nó mất hai tháng. Sau đó, nó sẽ phát triển tốt ở nơi có nắng thích hợp hoặc bóng râm một phần. Cụ thể, loại thảo mộc này phù hợp hoàn hảo với chậu vỏ dừa. Nhu cầu nước của nó thấp, vì vậy, cây rất dễ trồng. Để tránh làm cho lá đầy nhánh, loại thảo mộc ban công này nên được cắt tỉa thường xuyên. Miễn là nó không nở hoa, thời gian thu hoạch của nó nói chung là vào mùa hè.

Mùi Cilantro

Đây là một loại cây thảo sống hàng năm. Quá trình gieo hạt chỉ mất tối đa ba tuần. Nó phát triển trong các điều kiện như thời tiết lạnh, nơi râm mát và tốt nhất là chậu thoát nước tốt. Loại thảo mộc ban công có hoa này trông xinh xắn hơn trong chậu trồng cây lego. Cây sẽ trưởng thành trong hai tháng. Thu hoạch bằng cách cắt cành của nó và nó được dùng cho nhiều mục đích khác nhau.

Mùi Tàu

Đây là một loại thảo mộc ban công thích hợp để trang trí ban công. Nói chung, nó bị nhầm lẫn với mùi Cilantro. Loại thảo mộc này cũng có những đặc điểm đáng chú ý riêng. Một trong số đó là nó là cây hai năm. Nó có mùi đặc biệt và được trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới. Do có cấu trúc dài nên những chậu trồng lớn rất tiện lợi cho loại thảo mộc trồng ban công này. Có một số mẹo để chăm sóc Mùi Tàu. Đất trồng nên được duy trì độ ẩm và cây cần ánh nắng đầy đủ. Thời gian phát triển của nó là khoảng ba tháng.

Xem thêm  Tiết kiệm không gian: Ý tưởng văn phòng tại nhà chuyển đổi thiết kế ban công nhỏ

Thì Là

Đây là một trong những loài thảo mộc có hoa. Vị trí mà nó phát triển chủ yếu là Địa Trung Hải. Cũng giống như các loại thảo mộc ban công khác, nó sống lâu năm. Cây thích thời tiết mát mẻ. Nó có khả năng chịu nhiệt độ cao. Thì Là cần đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Ngoài ra, cây trong chậu trồng cây cần được tưới nước thường xuyên. Thời gian thu hoạch của nó là sáu tháng bao gồm cả quá trình nảy mầm.

Ngải Thơm Pháp

Loại thảo mộc này thích thời tiết lạnh. Mặc dù nguồn gốc của loại thảo mộc này là Nga, nhưng ở nhiều quốc gia, những người kiếm tiền bằng cách bán Ngải Thơm Pháp gọi nó là ‘vàng xanh’. Nó là một loại thảo mộc lâu năm. Để giữ cây tươi và sống, nó cần tưới nước thường xuyên. Ngoài ra, cây cần đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Thời gian thu hoạch của nó là vào đầu mùa hè. Lá và thân của cây nên được cắt bằng kéo. Sau cùng, để thêm trang trí cho ban công, bạn có thể cân nhắc những chiếc móc treo cây bằng kim loại.

Sả

Sả là một loại thảo mộc nhiệt đới không có hoa. Nó cần được phơi nắng đầy đủ. Nói cách khác, nó thích thời tiết nóng. Sả phát triển tốt trên đất nhiều mùn. Ngoài ra, đất này cần được giữ ẩm. Để cây phát triển nhanh và khỏe mạnh, bạn có thể bón phân bón. Sả có thể được thu hoạch trong vòng bốn tháng. Những chiếc đèn chùm cũ có thể là những chậu cây đẹp mắt để trồng loại thảo mộc này.

Bạc Hà

Bạc Hà có lẽ là loại thảo mộc ban công nổi tiếng nhất trong số những loại thảo mộc. Nó là một loại thảo mộc lâu năm cũng giống như các loại thảo mộc ban công khác. Nó cần ánh sáng mặt trời toàn thời gian và tưới tiêu thường xuyên. Ngoài ra, đất trồng Bạc Hà phải giàu dinh dưỡng và ẩm ướt. Là một loài thảo mộc có hoa, nó nở hoa vào mùa hè. Nó sẽ trưởng thành sau hai tháng. Bạc Hà là một loại thảo mộc ngoài trời. Vì vậy, nó phù hợp với ban công và nằm trong nhiều chậu trồng trang nhã ví dụ như chậu trồng hoa bằng đất sét.

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc

Hương Thảo

Hương Thảo là một trong những loại thảo mộc vùng Địa Trung Hải. Là loại rau thơm dễ trồng, dễ rửa sạch. Để phát triển khỏe mạnh, loại thảo mộc ban công này cần đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Hương Thảo thích thời tiết nắng. Với điều kiện đất ẩm, loại thảo mộc ban công này sẽ phát triển tốt. Thời gian trưởng thành của nó dao động giữa sáu tháng và một năm. Loại thảo mộc Địa Trung Hải này làm đẹp cho không gian mở như vườn, sân thượng và ban công.

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc

Xô Thơm

Đây là một loại thảo mộc sống lâu năm. Nó là một loại Bạc Hà. Có rất nhiều loại Xô Thơm. Chúng được tìm thấy trong tự nhiên với nhiều màu sắc khác nhau. Miễn là loại thảo mộc ban công này được chăm sóc đầy đủ, việc trồng ở các không gian ngoài trời như ban công sẽ không có vấn đề gì. Giỏ treo chậu trồng cây là rất thích hợp với cây này. Tưới nước cho Xô Thơm mỗi tuần một lần. Đất trồng phải ẩm. Tưới nước quá nhiều có thể làm hỏng cây. Vì vậy việc thoát nước là quan trọng. Loại thảo mộc này cần ánh sáng mặt trời đầy đủ. Mùa xuân là thời điểm thích hợp để cắt tỉa. Có thể thu hoạch nó bất cứ lúc nào trước khi cây nở hoa. Ngoài ra, cây thường được dùng trong ẩm thực, y tế và các lĩnh vực khác. Bên cạnh việc sử dụng trong các món ăn khác nhau, việc tiêu thụ trà Xô Thơm khá phổ biến trên khắp thế giới.

Xem thêm  Ban công lung linh đón Tết

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc

Cỏ Ngọt

Nếu bạn muốn làm cho đồ ăn và thức uống của mình trở nên ngọt ngào hơn, có thành phần tự nhiên không chứa calo cho phép điều này. Thành phần kì diệu đó được gọi là cây Cỏ Ngọt. Với những ưu điểm này, nhiều người lo lắng về sức khỏe có thể sử dụng Cỏ Ngọt trong thực phẩm và đồ uống để đảm nảo an toàn hơn. Mặt khác, Cỏ Ngọt cũng có nhược điểm. Những hạn chế này không thay đổi trong một số nghiên cứu khoa học. Hãy cẩn thận trong khi tiêu thụ nó. Loại thảo mộc này sống lâu năm giống như các loại thảo mộc khác. Cây cần ánh sáng mặt trời đầy đủ vào ban ngày. Đất trồng phải bao gồm các chất hữu cơ. Điều quan trọng là đất này phải giữ ẩm. Việc lạm dụng phân bón có thể gây nguy hiểm cho cây. Các chậu trồng cây pallet có thể là một vị trí tốt cho nó. Thời gian thu hoạch của Cỏ Ngọt là mùa thu. Sau khi thu hoạch, để lá nơi thoáng mát. Tóm lại, lá của chúng càng mát thì càng ngon.

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc

 

Cỏ Xạ Hương

Cỏ Xạ Hương nổi tiếng với mùi hương đặc biệt. Loại thảo mộc ban công này sống lâu và chịu được các điều kiện khắc nghiệt. Nó thích khí hậu ôn hòa. Vì vậy, các chậu ban công là nơi phát triển tốt cho nó. Ở dưới ánh sáng mặt trời trong sáu giờ là lý tưởng đối với loại thảo mộc này. Giữ cho đất ẩm là rất quan trọng cho sự phát triển của nó. Khi hoa của Cỏ Xạ Hương nở xong, hoa của nó sẽ được cắt tỉa vào mùa xuân. Thời gian thu hoạch của nó là vào mùa hè. Cụ thể, sau khi khô trong vòng vài ngày, nó phát ra mùi thơm hơn. Bên cạnh đó, loại thảo mộc ban công này không chỉ được sử dụng trong ẩm thực mà còn có nhiều lĩnh vực sử dụng khác. Ví dụ, việc chưng cất tinh chất dầu, sử dụng trong lĩnh vực dược phẩm như một chất kháng sinh và chất khử trùng, v.v.

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc

Húng Núi

Đây là một loại thảo mộc ban công có giá trị. Nó sẽ sống đến vài năm trong điều kiện thuận lời. Loại thảo mộc thường thích khí hậu ôn hòa. Vì vậy, đó là lý do tại sao nó phù hợp làm một loại thảo mộc ban công. Trên thực tế, vẻ đẹp thực sự của nó biểu lộ ra vào mùa hè. Cụ thể, rọ trồng cây là một nơi tuyệt vời cho loại cây này. Chăm sóc cây hàng ngày cực dễ. Cây cần hệ thống thoát nước tốt và ánh sáng mặt trời sáu giờ mỗi ngày. Nó là một loại thảo mộc có khả năng chịu đựng tốt. Vì thế, cây cần ít nước. Ngoài ra, nó còn đẩy lùi các loài gây hại. Loại thảo mộc này thu hút các loài thụ phấn. Cây được thu hoạch vào mùa hè. Húng Núi có hương vị thơm ngon. Nó làm cho nhiều loại thực phẩm trở nên thơm ngon rất nhiều.

Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan