Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cá Koi Kohaku đắt nhất thế giới giá 42 tỷ đồng, dài 101 cm
Cá Koi

Cá Koi Kohaku đắt nhất thế giới giá 42 tỷ đồng, dài 101 cm 

Vừa qua, một chú cá chép Koi vừa được bán đấu giá với mức giá kỷ lục 203 triệu Yên (gần 42 tỷ đồng)

Chú cá Koi Kohaku này có hai màu đỏ và trắng với chiều dài lên tới 101cm đã được mua bởi một nhà sưu tập đến từ Đài Loan sau một cuộc đấu giá khốc liệt diễn ra tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Theo tờ Daily Mail, S Legend chính là tên của chú cá Koi đắt nhất thế giới này,  thuộc giống Kohaku và là loài cá được xem là dễ nhận biết trong số rất nhiều loại cá chép cảnh hiện nay trên thị trường.

Cô Yingying đến từ Đài Loan chính là người đã đấu giá thành công và mua được chú cá hiếm này từ nhà lai tạo Kentaro Sakai với mức giá kỷ lục 203 triệu Yên.

Theo đó, cô Yingying cho biết cô đã có kế hoạch để chú cá Koi 9 tuổi này tham gia cuộc thi Koi Show Nhật Bản, nơi nó dự kiến sẽ giành được chiến thắng.

Mặc dù cuộc thi này không có tiền thưởng cho chú cá thắng cuộc, thế nhưng uy tín của việc giành được danh hiệu 2 năm liên tiếp vẫn sẽ giúp nâng cao danh tiếng của chú cá này, theo đánh giá của ông Tim Waddington, một chuyên gia người Anh đã có kinh nghiệm nghiên cứu cá chép Koi lâu năm.

Ông nói với Mail Online: “Với chỉ một chú cá chép Koi duy nhất thì mức giá này chính là kỷ lục. Nó rất lớn để trở thành đại diện cho dòng Kohaku khi sở hữu chiều dài lên tới 101cm”.

Điều đáng nói ở đây là, cô Yingying, người chủ sở hữu mới của chú cá Koi đắt giá này, sẽ có cơ hội lai tạo cá với tiềm năng sản xuất lên tới 500.000 quả trứng, trong đó không quá 5000 quả trứng sẽ có chất lượng phù hợp để đem bán.

Ông Waddington nói: “Chú cá chép Koi này dự đoán là có thể sống tới 25 tuổi và khả năng cao là nó vẫn sẽ tiếp tục tham gia trong các cuộc thi trong vòng 2 năm nữa. Đây quả thực là một tin tức rất đáng kinh ngạc dành cho dân chơi cá Koi, vì họ vẫn có thể tiếp tục có cơ hội được chiêm ngưỡng chú cá Koi độc nhất vô nhị này.”

Giống Kohaku là một giống cá chép Koi Nhật Bản có màu nền là màu trắng (Shiroji) cùng với những bệt màu đỏ (Hi) lớn trải dài trên thân. Một chú cá Koi Kohaku được xem là hoàn hảo khi màu trắng trên thân của nó là tinh khiết, nguyên sơ mà không có bất kì sự lệch chuyển sang màu vàng nào.

Từ trước tới nay, với khoảng 90% sản lượng dành cho xuất khẩu, Nhật Bản vẫn luôn được coi là nước sản xuất cá Koi lớn nhất thế giới.

Xem thêm  Xử lý nước nuôi cá Koi không bị chết

Trong năm 2016, Nhật Bản đã đạt doanh thu hơn 28 triệu bảng Anh khi xuất khẩu 295 tấn cá chép Koi, quả là con số kỷ lục.


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan