Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Chiêm ngưỡng top 10 khu vườn đẹp nhất thế giới
Blog

Chiêm ngưỡng top 10 khu vườn đẹp nhất thế giới 

Vườn trong những lâu đài hay cung điện nguy nga, tráng lệ ở châu Âu đã hình thành và phát triển qua nhiều thế kỷ, trải dài từ thời vua Louis XIV cho đến tận ngày nay. Những khu vườn này được ví như những tài liệu lịch sử quý báu cho hậu thế, nhằm nghiên cứu và học tập về cảnh quan và kiến trúc. 

Dưới đây là Top 10 khu vườn đẹp nhất thế giới do GreenTeck đã sưu tầm và tổng hợp cho bạn!

1. Château de Versailles, Versailles, Pháp

Château de Versailles là nằm ở phía Tây cung điện Versailles. Toàn bộ quần thể rộng lớn này được gọi là lãnh địa hoàng gia Versailles, rộng khoảng 101 hecta và trồng nhiều loài hoa quý. Bên cạnh đó, khu vườn còn được trang trí bởi các tượng điêu khắc, hồ trong vắt…

Đây là một ví dụ điển hình cho các loại vườn kiểu Pháp. Công trình này được kiến trúc sư cảnh quan André Le Nôtre thiết kế và chỉ huy xây dựng từ thế kỷ thứ 17 dưới thời vua Louis XIV. Vào năm 1979, lâu đài cùng vườn Versailles đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Cùng chiêm ngưỡng 1 số hình ảnh về khu vườn kiểu Pháp này nhé!

Khu vườn Château de Versailles, Versailles

Khu vườn Château de Versailles, Versailles
Khu vườn Château de Versailles, Versailles
Khu vườn Château de Versailles, Versailles
2. Vườn thượng uyển hoàng gia Kew, Anh

Vườn thượng uyển hoàng gia Kew, hay Vườn Kew, là tổ hợp vườn và nhà kính thực vật nằm giữa Richmond và Kew ở Tây Nam London, nước Anh. Khu vườn được thành lập năm 1840 từ một vườn cây ngoại lai tại Công viên Kew. Bộ sưu tập bao gồm 50.000 loài thực vật sống khác nhau, trên 7 triệu mẫu cây khô. Đây cũng là bộ sưu tập mẫu cây khô lớn nhất thế giới. Thư viện chứa hơn 750.000 cuốn sách, 175.000 bản in và bản vẽ minh họa các loài thực vật. Đây là nơi hấp dẫn khách du lịch hàng đầu tại London.

Vườn rộng 132 hécta với những khu vườn xanh xen lẫn với những vườn hoa. Nơi này còn có những ngôi nhà vườn Bonsai 150 tuổi. Bên dưới những mái kính là những cây cọ, vườn còn có cây baobab, cây hoa lan vani.

Năm 2003, Vườn thượng uyển hoàng gia Kew được UNESCO công nhận là di sản thế giới và thu hút hai triệu du khách mỗi năm với bộ sưu tập thực vật ngoạn mục.

Cùng chiêm ngưỡng 1 số hình ảnh của Vườn thượng uyển hoàng gia Anh ngay dưới đây nhé!

Khu vườn thượng uyển hoàng gia Kew, Anh
Khu vườn thượng uyển hoàng gia Kew, Anh
Khu vườn thượng uyển hoàng gia Kew, Anh
3. Vườn Powerscourt, Enniskerry, Hạt Wicklow, Ireland

Chỉ cách Dublin 40 phút lái xe, bạn sẽ khám phá ra những khu vườn rộng lớn và biệt thự Palladian của Powerscourt, được xây dựng vào năm thế kỷ 18 với diện tích trên 47 mẫu Anh. Sự pha trộn tuyệt vời của công viên xanh ấn tượng, các bức tường bao quanh, ao, thác nước, tượng và hồ trang trí,… đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho Powerscourt.

Xem thêm  Những cây nhân tạo hàng đầu năm 2020

Một số hình ảnh ấn tượng của khu vườn rộng lớn nhất Ireland này:

Powerscourt-Gardens-Enniskerry-County-Wicklow-Ailen-5
Powerscourt-Gardens-Enniskerry-County-Wicklow-Ailen-3

4. Vườn Butchart, British Columbia, Canada

Trải rộng trên diện tích 20 hecta, vườn Butchart là tổng thể gồm nhiều khu vườn tuyệt mỹ (vườn hồng, vườn kiểu Ý, vườn kiểu Nhật…) khiến người ta liên tưởng tới cảnh trí thần tiên của vườn địa đàng. Khu vườn này là một trong những cái tên nổi tiếng nhất – nơi tụ hội của những khu vườn lâu đời nhất với lịch sử bắt đầu từ năm 1904 (do dòng họ Butchart xây dựng nên). Nhân viên nơi đây chăm chút vẻ đẹp của Butchart Gardens vượt qua thời gian.

Mùa xuân, hàng ngàn bông hoa nở tạo thành những khoảnh vườn hoa đủ sắc màu. Mùa hè, các loài thảo mộc đón chào du khách trong mỗi ngóc ngách của Butchart Gardens. Mùa thu, sắc vàng của những cây gỗ thích tạo nên cảnh sắc man mác chạm tới từng thớ cảm xúc của người xem. Còn mùa đông, Butchart Gardens không hề ngủ. Những cây bụi cùng hàng trăm loài thực vật khác vẫn tiếp tục tỏa hương sắc tuyệt diệu.

Khu vườn có một khu vực riêng trưng bày hơn 250 loại hoa hồng khác nhau, có cả khu vực cho vườn kiểu Nhật, vườn ý với các tượng đài và đu quay được chạm khắc tinh xảo bằng tay. Nơi này cũng là nơi có những nhà hàng sang trọng và ngon nổi tiếng hàng đầu tại Vancouver.

Butchart-Gardens-Vancouver-Island-British-Columbia-Canada-2
Butchart-Gardens-Vancouver-Island-British-Columbia-Canada-4
Butchart-Gardens-Vancouver-Island-British-Columbia-Canada-6
5. Villa d’Este, Tivoli, Ý

Villa d’Este là một dinh thự được xây dựng từ thế kỷ 16 nằm ở Tivoli, gần Roma, Ý. Nó nổi tiếng với cảnh quan vườn thời Phục hưng thiết kế dạng bậc thang và đặc biệt khi có rất nhiều các đài phun nước tuyệt đẹp. Từ một tu viện đổ nát, một hồng y thời phục hưng đã biến nơi này thành một khu vườn đáng yêu với những suốt nước khoáng. Giờ đây, nơi này trở thành một khu vườn nổi tiếng trên thế giới và được UNESCO công nhận là 31 địa điểm lịch sử nghệ thuật tiêu biểu của Ý từ năm 2001.
 
Villa-d'Este-Tivoli-y
Villa-d'Este-Tivoli-y-1

Villa-d'Este-Tivoli-y-3 
6. Dumbarton Oaks, Washington, D.C, Mỹ

Khi  ghé thăm khu vườn này, bạn sẽ ngỡ như đang lạc vào chốn thần tiên với những tường đá bao quanh tháp nước, nhà hát kiểu La Mã được xây dựng quanh hồ bơi. Khu vườn nằm ở phía bắc Georgetown – một trong những khu phố đẹp nhất Washington.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh tuyệt vời của khu vườn này nhé:

Dumbarton-Oaks-WashingtonDC-My
Dumbarton-Oaks-WashingtonDC-My-1
Dumbarton-Oaks-WashingtonDC-My-2
Dumbarton-Oaks-WashingtonDC-My-3 
7. Vườn biệt thự Villa Éphrussi de Rothschild, St.-Jean-Cap-Ferrat, Pháp

Vào những năm đầu 1900, Béatrice Éphrussi – một nữ bá tước Rothschild, đã xây dựng một biệt thự màu hồng kiểu Venice. Bao quanh bởi những khu vườn hoành tráng xung quanh là biển cả. Và chính từ nơi này đã hình thành nên một trong những khu vườn nổi tiếng trên thế giới với nhiều loài hoa khác nhau xen kẽ hồ bơi, đài phun nước và nhiều tác phẩm điêu khắc nổi tiếng.

Xem thêm  Hướng dẫn tạo một bức tường xanh nhân tạo tùy chỉnh

Gardens-of-the-Villa-ephrussi-de-Rothschild-StJean-Cap-Ferrat-Phap
Gardens-of-the-Villa-ephrussi-de-Rothschild-StJean-Cap-Ferrat-Phap-1 
8. Stourhead, Warminster, Anh

Mang nét cổ điển pha trộn sự nhẹ nhàng với các toà nhà được xây lại như Pantheon và Apollo, khu vườn Stourhead là nơi thu hút được rất nhiều du khách đến ghé thăm.

Nói đến khu vườn Stourhead, người ta sẽ liên tưởng ngay đến câu chuyện nàng công chúa ngủ trong rừng. Vì khu vườn được bao bọc bởi một màu xanh của lá cây rậm rạp và các loài hoa độc đáo. Từ ngoài cổng cho đến các khu nhà kính, hay các bức tường đều được bao phủ bởi những loài cây leo nhỏ và cả những hàng dài cây lớn xung quanh trông khá thú vị.

khu vườn Stourhead

Stourhead-Warminster-Anh-1
Stourhead-Warminster-Anh-2
9. Tô Châu Viên Lâm, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc

Vườn cây cảnh cổ điển Tô Châu (tiếng Trung: 苏州园林, Tô Châu Viên Lâm) là một kiến trúc lâm viên nằm tại nội thành Tô Châu. Khu vườn này nằm ở phía Nam Trung Quốc và được thiết kế vào thời nhà Tống. Chiếm diện tích không lớn, nhưng với bố cục và thủ pháp độc đáo, khu vườn vô cùng hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh, biến hóa vô cùng. Nơi này sắp xếp các gian và sảnh rất hài hòa với nhau: khu vườn tre, khu sảnh, khu chơi nhạc, khu hồ nước. Chính giữa khu vườn là những ngọn núi nhỏ nhân tạo bằng đá với các hang động, những cây cầu nhỏ xíu. Công trình đã được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO từ năm 1997. 

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của Tô Châu Viên Lâm nhé!

khu vườn Tô Châu Viên Lâm
The-Master-of-Nets-Garden-Suzhou-china-1
The-Master-of-Nets-Garden-Suzhou-china-2 
10. Sans Souci, Potsdam, Đức

Frederick đại đế đã xây dựng lâu đài Rococo như một nơi nghỉ mát trong mùa hè của mình để thư giãn. Cái tên của bắt nguồn từ tiếng Pháp (Sans Souci), dịch ra là “không có mối quan tâm” có nghĩa là “không lo lắng”, “vô tư” hoặc “vô ưu”. Ngay từ cái tên đã nói lên quần thể cung điện và khu vườn là một nơi để thư giãn chứ không dính líu đến việc chính sự. Những bức tượng bán thân của hoàng đế La Mã, những khu uống café kiểu Trung Hoa được trang trí ngay tại khu vườn này.

khu vườn Sans Souci

Sans-Souci-Potsdam-1

Sans-Souci-Potsdam-2


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan