Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Loài Cá Ngân Long
Cá Rồng

Loài Cá Ngân Long 

Mô tả vật lý

Cá có miệng ở trên cùng thân cá và chúng mở ra thành ba mảnh. Nhiều xương miệng mang răng, bao gồm hàm, vòm miệng, lưỡi và hầu.
Chúng có những chiếc vảy rất lớn, màu bạc như ngọc trai bao phủ khắp cơ thể. Những vảy này hay chuyển sang màu đỏ, xanh lam và xanh lục khi cá già đi. Chúng có vây lưng và vây hậu môn gần như hợp nhất với vây đuôi. Con đực có kiểu dáng đẹp hơn và có vây hậu môn dài hơn.
Cá rồng có hai thanh tạ ở cực của hàm dưới. Trong khi con trưởng thành có màu bạc, con non có ánh sáng xanh lam và thanh màu vàng cam.

Kích thước

Cá rồng là loài cá dài có khả năng đạt chiều dài trên 39 inch (100 cm).

Môi trường sống bản địa

Cá rồng có nguồn gốc từ hệ thống thoát nước Amazon và hệ thống Orinoco, Rupununi và Essequibo phía tây của Guianas. Chúng sống ở cả vùng ngập nước trắng và nước đen của Amazon. Trong cả hai loại nước, chúng sống nhiều nhất ở các vùng ngập lụt.

 Thức ăn / Thói quen ăn uống

Cá rồng là loài ăn tạp, thiên về kiếm ăn ở bề mặt. Vị trí của miệng cho phép chúng bắt được con mồi khi đang bơi từ bên dưới. Chúng có một tập tính săn mồi độc đáo là chúng thường ở song song với một cái cây bị đổ để ẩn nấp trước khi tấn công con mồi, thường là nhảy lên khỏi mặt nước. Chúng có thể bắt côn trùng lớn, các loài cá khác, cua, ốc, rắn và các loài chim nhỏ trên các cành cây treo thấp.

Tại Vườn thú Quốc gia Smithsonian, cá rồng ăn chế độ ăn gelatin thủy sinh, thịt hun khói, tôm và nhiều loại động vật không xương sống, chẳng hạn như côn trùng và giun.

Sinh sản và Phát triển

Cá rồng đẻ trứng vào đầu mùa lũ, thường vào tháng 12 và tháng 1. Con cái tạo ra một số lượng nhỏ trứng lớn. Con đực mang trứng, ấu trùng và con non trong miệng của chúng cho đến khi túi noãn hoàng được hấp thụ, mất khoảng hai tháng.

Tuổi thọ

Với việc chăm sóc của con người, cá rồng đã sống trên 10 năm tuổi.


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn
Xem thêm  Exotic Arowana - Các Loài Cá Rồng Vàng Kì Lạ

Bài liên quan