Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

10 khu vườn đứng phù hợp nhất để trồng trong nhà và ngoài trời
Cảnh quan - Sân vườn

10 khu vườn đứng phù hợp nhất để trồng trong nhà và ngoài trời 

  • Nguồn: https://www.popularmechanics.com/
  • Biên dịch: Thu Hà

 

Đối với những người không có không gian sân sau cho hàng chục loại rau hoặc cây lâu năm, một khu vườn đứng là câu trả lời cho mọi vấn đề. Loại hình tiết kiệm không gian này có diện tích nhỏ và là một cách tiện lợi để trồng mọi thứ từ thảo mộc từ xương rồng đến dâu tây mà không cần phải uốn hay quỳ. Chúng rất phù hợp đối với các hiên nhỏ, ban công và sân trong, ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chúng trong nhà, tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng và những gì bạn dự định. 

Những gì cần xem xét

Vườn đứng thường có mặt đứng hoặc nghiêng, có từ hai đến năm tầng trở lên cho hộp trồng cây và thường được làm bằng gỗ như linh sam hoặc tuyết tùng, hoặc có khung kim loại sơn tĩnh điện và chậu trồng cây bằng nhựa. Bạn sẽ phải xác định chiều cao phù hợp nhất với không gian của mình — chúng thường cao từ 2 feet đến khoảng 6 feet — và hãy xác định kích thước chậu trồng bạn cần cho các loại rau, thảo mộc và hoa mà bạn định trồng lớn lên. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các hộp trồng cây đều có lỗ thoát nước ở đáy. Ngoài ra, trồng một khu vườn đứng trên tường là một nhiệm vụ lớn và xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra, có những khu vườn bỏ túi treo tường phù hợp không gian sử dụng trong nhà và ngoài trời.

Chọn Lựa Của Chúng Tôi

Lựa chọn của chúng tôi bao gồm những khu vườn đứng được đánh giá cao nhất ở mọi kiểu dáng và chất liệu chính, cộng với những lựa chọn trải dài trên nhiều mức giá. Mỗi tùy chọn mà chúng tôi giới thiệu bên dưới đều có ít nhất bốn sao và hầu hết đều được xếp hạng 4,5 sao hoặc cao hơn. Chúng bao gồm các khu vườn thẳng đứng với nhiều kích thước khác nhau và có nhiều lựa chọn về chiều cao để phù hợp với mọi không gian. Chúng tôi cũng rất chú ý vấn đề ổn định trong khi xem xét các đánh giá của người dùng.

Chân Kim Loại

Arlmont & Co. Vertical Garden

ARLMONT & CO

Vườn thẳng đứng là cách tiết kiệm không gian tuyệt vời, nhưng với sân sau hoặc sân nhỏ, không nên có thứ gì đó che khuất khu vực tiếp khách và bàn đốt lửa. Khu vườn đứng nhỏ nhắn năm tầng này mang lại cho bạn tất cả những lợi ích của một khu vườn đứng lớn  trừ kích thước. Có khung thép sơn tĩnh điện chống rỉ màu đen, có các ô sân vườn bằng nhựa xanh dài 20 inch. Tất cả đều có thể tháo rời để dễ dàng tưới nước và có lỗ thoát nước ở phía dưới.

Xem thêm  Biến sân thượng trở thành nơi thiền định với vườn Zen tĩnh lặng

Chân Kim Loại

Khu vườn thẳng đứng 5 tầng Outland Living

Khu vườn đứng này có thiết kế tương tự như khu vườn ở trên, nhưng nó cao gấp đôi. Khu vườn đứng năm tầng có các chậu cây xanh sâu hơn, không chứa BPA rộng 22 inch, tất cả được đặt trong khung kim loại màu đen. Các chậu trồng cây có lỗ thoát nước ở đáy và phích cắm để sử dụng trong nhà, đồng thời có nhựa màu xanh lá cây và nâu bên cạnh màu xám bồ câu. Khu vườn đứng này nhận được nhiều đánh giá tích cực, với trung bình 4,6 sao từ hơn 450 khách hàng và một số nhân xét rằng khung rất chắc chắn.

Lựa chọn bền vững và tốt nhất

LỰA CHỌN BỀN VỮNG TỐT NHẤT

Đối với những người có trần nhà cao hoặc không gian ngoài trời nhiều, khu vườn nghiêng này là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đó là một items yêu thích của khách hàng, với mức đánh giá ấn tượng 4,8 sao từ 680 người đánh giá. Nó có bốn chậu trồng rộng 27 inch cũng sâu, đặt trong một khung kim loại đen cao 6 foot.

Tấm Gỗ Nhỏ Tối Màu

Giantex Vertical Garden

Nếu bạn đang tìm kiếm một khu vườn thẳng đứng giống như một món đồ nội thất, thì một khu vườn thẳng đứng bằng gỗ là lựa chọn tốt nhất. Lựa chọn đẹp mắt này được làm bằng cây linh sam rắn chắc với màu nâu vừa, ấm. Ba giàn trồng cố định tăng độ sâu từ trên xuống dưới, tất cả đều có lỗ thoát nước ở phía dưới. Hai giàn trồng trên cùng hơi nghiêng về phía trước để tăng khả năng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, và tổng thể khu vườn thẳng đứng cao khoảng 3,5 feet.

Tấm Gỗ Lớn Tối Màu

Aivituvin Vertical Garden

Khu vườn đứng bốn tầng này cũng được làm từ linh sam, có vết băng – màu lạnh, hồng nhẹ hơn so với  trong ảnh. Ba giàn trồng hình chữ V trên cùng không rộng hoặc sâu bằng luống dưới cùng, vì vậy hoa hoặc rau của bạn ở phía dưới sẽ đón được nhiều ánh sáng mặt trời. (Mẹo: Giá thể đặc biệt tốt để trồng các loại rau ăn củ, đòi hỏi đất sâu.)

Tấm Gỗ Lớn Sáng Màu

YardCraft Vertical Garden

Khu vườn thẳng đứng bằng gỗ sáng màu này có hai mặt và chứa được hàng tấn thực vật. Được làm thủ công từ cây tuyết tùng rắn chắc, nó có sáu kệ nông, góc cạnh ở mỗi bên — rất phù hợp để trộn các loại thảo mộc và hoa dưới đất — cộng với một chậu trồng trên đỉnh cho các loại cây cao, bao gồm cả cây cà chua nếu bạn cố định chúng vào cọc. Nó được khách hàng đánh giá cao về thiết kế và chất lượng vật liệu.

Vườn Treo Tường

Vườn thẳng đứng HilarityMax 36 túi

Những bức tường sống — một bộ sưu tập lớn các loại cây và hoa nhỏ mọc thành từng cụm chặt chẽ — có thể là khu vườn thẳng đứng bạn hằng mong ước, mặc dù chúng thường tốn nhiều thời gian để tạo ra.

Xem thêm  Cách tưới nước cho chậu trồng cây đứng GreenStalk - Câu hỏi thường gặp

Chậu trồng cây treo tường có giá cả phải chăng này sẽ mang lại cho bạn hiệu quả tương tự, với 36 ngăn để thêm các loài xương rồng và các loại thảo mộc yêu thích. Có thể sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời, được làm từ nỉ hai lớp, có khoen inox chống gỉ. Mỗi chiếc túi cao khoảng 6 inch, với phần mở rộng 4 inch ở phía trên và phần này chiếm khoảng 9 feet vuông diện tích tường.


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan