Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Vườn ban công: Mẹo thú vị để trang trí ban công của bạn
Ban công xanh

Vườn ban công: Mẹo thú vị để trang trí ban công của bạn 

Trong khi căn hộ có những ưu điểm của chúng, một nhược điểm lớn là sự tách biệt với thiên nhiên. Trái ngược với một ngôi nhà có sân xanh lớn, các căn hộ có xu hướng tạo cảm giác khép kín và nhỏ bé. Cửa ngõ duy nhất ra thế giới bên ngoài thường có dạng ban công. Ngồi ngoài vườn ban công, nhâm nhi một tách trà (hoặc cà phê) ấm, và ngắm nhìn thế giới trôi qua là một sở thích trị liệu không thể phủ nhận. Nhưng thường không gian ban công được sử dụng không đầy đủ. Cảnh tượng thường thấy là một vài chiếc ghế cũ, một số chậu cây nhỏ, và những đống rác mà chúng tôi cất giữ mà không có lý do thực sự.

Trong những năm gần đây, khái niệm “vườn khăn tay” đã nở rộ (chơi chữ). Những gì ban đầu bắt đầu là những không gian vườn vuông vắn, nhỏ bây giờ là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả những khu vườn trong không gian nhỏ. Vì vậy, tại sao không mang khái niệm này vào ban công của bạn?

Cảnh quan không gian nhỏ có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Nó không chỉ cần tiết kiệm không gian mà còn phải phù hợp với sở thích sáng tạo cá nhân của bạn. Dưới đây là một số mẹo mà Greenteck chia sẻ để bạn bắt đầu trang trí vườn ban công của mình.

Lên kế hoạch tốt


Như với bất kỳ dự án tự làm nào, bước đầu tiên là lập kế hoạch. Cần phải có một ý tưởng rõ ràng về không gian có sẵn. Đo diện tích và lập một kế hoạch cho nơi bạn muốn cuối cùng đặt mỗi mục.

 

Dọn dẹp 


Việc tiếp theo bạn cần làm là dọn dẹp ban công. Loại bỏ những thứ lộn xộn đã nằm xung quanh. Hãy để ý mạng nhện và những chú thỏ bụi có thể đã xuất hiện trong không gian chưa sử dụng. Đặt đinh và móc ở bất cứ nơi nào bạn có thể cần. Nhớ kiểm tra hệ thống dây điện và ổ cắm có thể sử dụng được không. Nếu bạn muốn tiến triển xa hơn, tại sao không thử vẽ tay bức tường cho thêm tinh tế?

Tìm hiểu về khí hậu

Yêu cầu cơ bản của bất kỳ khu vườn nào là cây cối. Trong khi tất cả mọi người đều yêu thích ý tưởng về những bông hoa có mùi thơm ngọt ngào kỳ lạ, chúng ta nên nhớ rằng những loại cây này cần rất nhiều công sức. Tìm kiếm các loại cây có thể dễ trồng hơn ở địa phương của bạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra hướng ban công của bạn. Điều này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến lượng ánh sáng mặt trời mà cây của bạn sẽ nhận được. Thay vì trồng hoa, hãy cân nhắc trồng các loại thảo mộc (như bạc hà) không chỉ có mùi thơm mà còn có thể được sử dụng trong nhà bếp của bạn.

Xem thêm  [Nhật ký] Dự án đã triển khai: Greenteck triển khai công trình cải tạo sân vườn tại Q60 Ciputra, Hà Nội – Chi tiết công việc ngày 15/07/2022

Những chậu và bình hoa


Một khu vườn với những chậu bùn nhỏ là cảnh thường thấy ở hầu hết các ban công. Nhưng tại sao lại dừng ở đó? Hầu hết mọi thứ đều có thể được tái sử dụng làm chậu trong vườn; chai, xô cũ, ấm, lon cũ, mọi thứ đều đẹp. Để thêm đa dạng, bạn cũng có thể mua chậu treo hoặc chậu trồng cây có móc.

Xếp chồng lên nhau


Ban công thường nhỏ. Trong những không gian nhỏ như vậy, vườn thẳng đứng thường là một ý tưởng hay. Giá sách cũ, thang bậc, bàn và ghế đẩu, tất cả đều có bề mặt tốt để đặt chậu của bạn. Đừng ngại thêm các biến thể về chiều cao. Nó là một phần của thẩm mỹ.

Trang trí bằng cây dây leo


Một bổ sung ấn tượng khác mà bạn có thể làm cho khu vườn ban công của mình là các loại hoa leo và dây leo. Nếu bạn muốn thêm ánh hào quang của phép thuật và những câu chuyện cổ tích vào không gian của mình, đây là cách để thực hiện. Chỉ cần nhớ rằng, dây leo cần thêm một chút nỗ lực để duy trì. Kết hợp nó với khu vườn thẳng đứng của bạn và nó có thể tạo ra một ấn tượng nổi bật.

 

Luôn cập nhật


Các khu vườn không nhất thiết phải giới hạn việc trồng cây. Thêm những phần trang trí làm đẹp cho bố trí của bạn luôn là một ý tưởng hay. Đặt các món đồ trang sức ngẫu nhiên như tượng nhỏ và chuông gió. Một bổ sung phổ biến mà bạn có thể đặt vào là đài phun nước. Đài phun nước nhỏ và bể cá có thể tạo nên một chút thú vị. Bạn cũng có thể tạo một bồn tắm cho chim nhỏ. Nếu bạn may mắn, tiếng chim hót sẽ là một nét mới tuyệt vời cho khu vườn mới của bạn.

 

Để có được ánh sáng


Chiếu sáng ngoài trời có thể đi một chặng đường dài trong việc xây dựng tính thẩm mỹ. Treo đèn cổ tích dọc theo tường của bạn hoặc treo đèn lồng giấy từ trần nhà. Điều này thường tiết kiệm chi phí và dễ dàng loại bỏ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thứ gì đó tồn tại lâu dài, hãy mua các thiết bị chiếu sáng mới cho không gian. Cố gắng chọn ánh sáng ấm áp. Nó tạo ra một bầu không khí ấm cúng hơn.

 

Giữ nó đơn giản


Một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra một khu vườn ít phải bảo dưỡng là thông qua các hồ cạn. Hồ cạn là một bình thủy tinh có trồng cây bên trong. Nó là một hệ sinh thái thường tự duy trì. Nước bay hơi ngưng tụ trên bề mặt kính và tưới cây nhiều lần. Khi đã vào vị trí, nó hầu như không cần trợ giúp để phát triển. Tất cả những gì bạn cần làm là thường xuyên mở thùng chứa để bón phân hoặc cắt tỉa cây.

Xem thêm  Thi công ban công Xanh: Những mẫu trang trí ban công đẹp ngất ngây

 

Chỗ ngồi cho mọi người


Đừng quên pha trộn thêm một số đồ nội thất ngoài trời. Ban công của bạn có thể được sử dụng cho bất cứ điều gì từ đọc sách đến thiền định. Ghế và đệm có thể giúp tạo ra một ngóc ngách thoải mái. Xích đu ngoài trời là một lựa chọn ngày càng phổ biến ở Ấn Độ. Chọn đệm mút nhanh khô để tránh mưa hỏng. Đảm bảo rằng bất kỳ đồ nội thất nào bạn đặt bên ngoài đều có khả năng chống chịu thời tiết hoặc phủ sơn dầu.

Vườn ban công là một nơi rất tốt để thư giãn và đổi gió sau một ngày dài. Cảm giác yên bình đến từ những tán lá bao quanh là vô song. Dù lớn hay nhỏ, nó đều có ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe tâm lý của bạn. Trong cuộc sống luôn chuyển động, ai cũng xứng đáng có cơ hội nghỉ ngơi và thưởng hoa.

Vì vậy, hãy chọn những ý tưởng yêu thích của bạn từ danh sách này và tạo ra kiệt tác có kích thước như “chiếc khăn tay của riêng bạn”. Làm vườn vui vẻ!


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan