Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

10 thiết kế hàng đầu cho khu vườn nhỏ
Blog

10 thiết kế hàng đầu cho khu vườn nhỏ 

  • Nguồn: https://professional-gardening-services.co.uk/
  • Biên dịch: Hạnh Nguyên

Cuộc sống thành phố có rất nhiều lợi ích nhưng chắc chắn bạn cần nhiều màu xanh hơn, đặc biệt là khi thư giãn ở nhà hoặc nghỉ ngơi tại nơi làm việc. Vì vậy, thay vì quen với việc sống trong một khung cảnh đô thị ngột ngạt, tại sao bạn không tối đa hóa không gian ngoài trời bạn có sẵn?

Tận dụng ban công nhỏ, sân sau và hàng hiên. Bắt đầu lập kế hoạch, nắm bắt các ý tưởng cảnh quan và thiết kế khu vườn mini của riêng bạn. Những khu vườn nhỏ là một tiện ích bổ sung tuyệt vời cho địa điểm của bạn và chúng thực sự có thể khiến nó giống như một ngôi nhà. Tuy nhiên, xét về kích thước thì chúng có hạn nên bạn phải tận dụng từng cm.

Với rất nhiều tùy chọn cảnh quan và cách sáng tạo để thiết kế khu vườn của bạn, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn thực hiện công việc này dễ dàng hơn. Hãy tiếp tục đọc để tìm ra 10 ý tưởng về cách biến đổi khu vườn nhỏ của bạn!

Biến đổi thiết kế khu vườn của bạn với các mẹo của chúng tôi!

Nếu khu vườn nhỏ của bạn cần được thiết kế lại, thì những lời khuyên và mẹo làm vườn hàng đầu của chúng tôi chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho bạn để biến những sân nhỏ, hàng hiên và sân thượng của mình thành một ốc đảo đô thị đầy phong cách. Một khu vườn nhỏ không phải lúc nào cũng là một khu vườn nhàm chán. Ngược lại – với một ý tưởng tươi sáng và một số cảm hứng, bạn có thể khai thác sức hấp dẫn của một không gian nhỏ và tận dụng nó một cách tốt nhất.

Đây là lúc những người làm vườn chuyên nghiệp của chúng tôi đến để giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất cho nơi nghỉ dưỡng ngoài trời chốn đô thị trong khi không gian của bạn bị hạn chế nghiêm trọng:

Vườn nhiều tầng

Tạo nhiều tầng là cách hay để bạn khoe những nét đẹp nhất của khu vườn nhỏ. Nó cho phép bạn kết hợp sáng tạo cầu thang, hành lang và bệ vào thiết kế cảnh quan sân vườn của bạn, cũng như phân vùng các khu vực đa năng. Nếu không có sẵn loại tầng như thế ở nơi bạn ở, bạn có thể tạo tầng nhân tạo ở khu vườn của mình bằng các bồn hoa nâng cao và tấm ốp.

Có rất nhiều cách sáng tạo để dùng các bậc thang và gờ nhằm mở rộng khu vườn nhỏ của bạn. Bạn có thể đặt đệm trên các bậc thềm không sử dụng để biến nó thành khu vực tiếp khách hoặc thậm chí sắp xếp các chậu cây của bạn trên đó. Cây trồng trong chậu là thiết kế tuyệt vời cho các khu vực ngoài trời hạn chế. Nó tiết kiệm không gian, trang trí khu vườn nhỏ và trưng bày các loại cây xanh.

Các tầng khác nhau cho phép bạn quản lý hiệu quả công suất khu vườn nhỏ của mình. Chúng giúp bạn phác thảo cảnh quan và tạo ra các khu mini trong khu vườn nhỏ của bạn một cách trực quan. Ví dụ, một khu vực ăn uống và thư giãn, sân chơi, khu vườn rau quả, bãi cỏ, v.v.

Xem thêm  Tìm kiếm sự bình yên trong không gian xanh giữa chốn thành thị

Thêm kệ và móc

Không tuyệt hơn thiết kế DIY đẹp và nghệ thuật để bổ sung cho cảnh quan khu vườn nhỏ của bạn. Nhưng bạn cũng cần tìm cách để trưng bày chúng – đó là lúc bạn cần giá đỡ và lan can.

Một quan niệm sai lầm phổ biến cho rằng móc, thanh ray và kệ hoàn toàn là đồ trang trí nội thất. Đặt chúng trong khu vườn của bạn thực sự sẽ cho phép bạn tiết kiệm không gian có sẵn một cách dễ dàng.

Việc lắp đặt các kệ trên tường ngoài, hàng rào và ngưỡng cửa sổ sẽ tạo thêm điểm nhấn cho trang trí theo chủ đề sân vườn, đèn lồng, nến và chậu cây. Mặt khác, thanh treo và móc treo là một giải pháp treo sáng tạo cho đèn ngoài trời và hệ thống chiếu sáng tối giản.

Thiết kế đứng!

Điều tuyệt vời nhất khi làm vườn thẳng đứng là bạn được tận hưởng một thiên đường xanh riêng tư mà không lãng phí không gian quý giá. Như vậy, bạn có thể trồng cây, trang trí ngoại thất tuyệt đẹp mà vẫn có đủ chỗ cho đồ nội thất sân vườn theo chủ đề.

Làm vườn đứng là chiến lược sắp xếp thực vật tối ưu cho các thiết kế vườn nhỏ. Hãy nghĩ đến một bức tường xanh để cải thiện thẩm mỹ bên ngoài và che đi những bức tường cũ kỹ hoặc những bức tường trông khó chịu. Thêm cả cây nho và cây treo vào thiết kế cảnh quan của bạn.

Một cách khác, bạn có thể cân nhắc lắp đặt các kệ trên bức tường bên ngoài của mình, để sắp xếp các chậu hoa theo chiều dọc đẹp mắt. Và nếu bạn có một mái nhà hoặc bất kỳ chỗ trú nào trên khu vườn, bạn có thể treo các chậu cây bò từ trần nhà xuống để làm không gian rộng hơn nữa.

Sơn phông nền

Sơn phông nền có thể làm nên điều kỳ diệu cho một khu vườn hiện đại. Cảm giác tối giản của nó hoàn toàn phù hợp với kiến ​​trúc hiện đại và đồ nội thất ngoài trời bằng gỗ hoặc trung tính. Các khối màu hai tông trông thật tuyệt vời khi ở bên cạnh các loại cây lá to. Chúng tạo ra ảo giác về chiều cao và không gian trong sân nhỏ của bạn và cung cấp cho bạn sự an toàn và riêng tư.

Tạo không gian với nhà kho đa chức năng

Nhà kho trong vườn là một cách tuyệt vời để cất giữ đồ đạc ngoài trời và dụng cụ làm vườn khi bạn không sử dụng chúng. Nhưng tại sao không biến nhà kho của bạn thành nơi đa mục đích?

Cải tạo nhà kho cũ của bạn hoặc xây một cái mới để bạn có thể sử dụng nó quanh năm – làm kho cho mùa đông và như một quầy bar mở vào mùa hè. Tổ chức các buổi họp mặt gia đình và bạn bè thân thiết nhất và thưởng thức đồ uống lạnh tại kho mà không lãng phí thêm không gian quý giá trong khu vườn nhỏ của bạn.

Tiện ích bổ sung cho thiết kế khu vườn nhỏ hoàn hảo

Thiết kế sân vườn cho những khu vườn nhỏ có thể khó khăn khi phải đưa ra quyết định về việc đặt thứ gì ở đâu và lí do cho việc đó. Từ việc khoanh vùng khu vực và trồng cây đến lựa chọn và quản lý đồ nội thất và các tính năng trang trí – làm việc với một không gian nhỏ đòi hỏi sự sáng tạo và cảm hứng lớn.

Vì vậy, đây là một vài ý tưởng tuyệt vời hơn về cách làm cho khu vườn nhỏ của bạn trở nên nổi bật:

Xem thêm  Thiết kế cảnh quan: TOP Ý tưởng thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn

Tạo cho bản thân “một khu vực thư giãn”

Mỗi khu vườn nhỏ đều cần một không gian ăn uống và thư giãn, nơi bạn có thể thư giãn trên võng, dùng bữa với những người thân yêu hoặc thưởng thức ly cà phê sáng trong yên bình. Tuy nhiên, đôi khi khu vườn ngoài trời của bạn không đủ lớn để kê một chiếc bàn với bốn chiếc ghế đẩu, cùng với một chiếc ghế đẩu hoặc ghế thư giãn.

Trong trường hợp đó, bạn có thể thử một số giải pháp thiết kế DIY như đặt nửa bàn tròn cạnh tường với hai chiếc ghế đẩu có thể gấp lại và đầu tư vào một chỗ ngồi treo thoải mái. Ngoài ra, bạn có thể chọn một chiếc ghế sofa sân vườn nhỏ gọn với một chiếc bàn phù hợp theo chủ đề. Để tận dụng tối đa khoảng sân nhỏ hoặc ban công của bạn, hãy thêm cây xanh để cân bằng thiết kế.

Một lựa chọn khu vực thư giãn khác là tận dụng không gian góc của bạn. Biến nó thành một điểm vui chơi tuyệt vời với pallet hoặc đồ nội thất bằng gỗ. Tất cả những gì bạn cần là những chiếc đệm lớn cho chiếc ghế sofa góc lưng cao và một số đồ trang trí đẹp mắt cho bàn ăn hoặc bàn trà nhỏ.

Trang trí cửa sổ nhà bếp

Hãy đón nhận ánh sáng vào không gian nhỏ của bạn bằng cách thêm các loại cây nở hoa hoặc rau xung quanh cửa sổ và trên bệ cửa sổ. Một hộp đặt ở cửa sổ hoặc chậu trên mặt đất là vị trí hoàn hảo cho các loại thảo mộc và hoa nở. Chúng cũng có thể cân bằng với cửa sổ nhà bếp lớn.

Thêm rau!

Mỗi thiết kế sân vườn nhỏ đều có nét hấp dẫn riêng, và vườn rau quả cũng vậy. Biến sân ngoài trời thành vườn rau không phổ biến ở các thành phố lớn nhưng thực sự là một ý tưởng không tồi chút nào. Với vườn rau và trái cây, bạn có thể ăn những sản phẩm tươi ngon mà bạn đã trồng và mang đến cảm giác của vùng quê đến với những thành phố lớn.

Nếu bạn thực sự muốn có một khu vườn mini, nhưng bạn chỉ có một ban công nhỏ – hãy coi đây là cơ hội. Chọn quả mọng, rau nhỏ hoặc thậm chí là các loại thảo mộc! Đơn giản chỉ cần trồng rau quả vào hộp đựng, lọ thủy tinh, kẹp ống hoặc chậu và bày chúng trên bệ cửa sổ và lan can sân thượng của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có một khung cảnh ngoài trời xanh mát tuyệt vời và sản phẩm tươi ngon sẵn sàng thu hoạch ngay bên ngoài cửa ra vào hoặc cửa sổ của bạn.

Tạo một bức tường cây

Một bức tường sống động có thể mang lại sức sống và màu sắc cho khu vườn nhỏ của bạn. Vì vậy bạn có thể trồng các cây dây Nho và các loại cây leo và cây treo khác. Với sự trợ giúp của lan can hoặc các tấm đỡ, tường gạch và bê tông rất phù hợp cho việc lắp đặt tường xanh và các cây Nho trang trí khác. Để hoàn thiện, hãy thêm chút màu sắc và tính linh hoạt cho bức tường sống với những chậu cây leo đang nở rộ.

Làm hàng rào bằng cây

Cây leo là một giải pháp tuyệt vời cho hàng rào của bạn, vì chúng cung cấp thêm sự riêng tư cho khu vườn nhỏ của bạn. Chúng là lớp ngụy trang hoàn hảo cho một hàng rào cũ hoặc những tấm vườn hoen gỉ. Cây xanh cũng có thể thay thế hoàn toàn hàng rào của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn cây bụi và hàng rào che chắn sẽ thích nghi với khí hậu địa phương của bạn và cung cấp sự riêng tư cho bạn.

Xem thêm  5 Ý Tưởng Cảm Hứng Cho Bữa Tối Tại Sân Vườn

Lời khuyên cuối về cách thiết kế một khu vườn chuyên nghiệp

Có ba bước chính trong thiết kế sân vườn nhỏ:

  • Chọn chủ đề phong cảnh
  • Tận dụng tối đa không gian ngoài trời của bạn
  • Duy trì khu vườn mơ ước của bạn
  • Chọn một chủ đề khu vườn

Trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch cho cảnh quan sân vườn của mình, điều quan trọng là phải lưu ý tất cả những điều nhỏ nhặt sẽ làm để cho không gian nhỏ bé trở nên đặc biệt đối với bạn. Việc theo đuổi một chủ đề nhất định cho khu vườn mini của bạn là điều bắt buộc nếu bạn muốn có một khu vườn xinh đẹp.

Phong cách tổng thể của không gian nhỏ của bạn nên hòa hợp với tất cả các tính năng của khu vườn nhỏ. Đồ nội thất, hàng rào, trang trí và cây xanh phải luôn phù hợp với chủ đề để mang đến cho khu vườn sự hoàn thiện.

Tận dụng tối đa khu vực ngoài trời

Một khu vườn nhỏ trông đẹp mê hồn khi nó được thiết kế để bổ sung cho các đặc điểm nổi bật của tòa nhà. Vì vậy, khi bạn bắt đầu tạo cảnh quan cho sân nhỏ của mình, hãy đảm bảo chọn một chủ đề để hoàn thiện phong cách kiến ​​trúc của nó. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể tạo ra một khu vườn nhỏ nổi bật giúp ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn trở nên gọn gàng và dễ chịu.

Một yếu tố khác cần xem xét là vị trí và khí hậu. Hãy nắm bắt thời tiết địa phương và tình hình thực tế của khu vườn của bạn vì một lúc nào đó bạn sẽ bắt đầu trồng rau xanh. Các loại cây này phải phù hợp với chủ đề khu vườn nhưng chúng cũng cần phát triển khỏe mạnh để tạo ra mỹ quan cho khu vườn. Và như chúng ta đã biết, các loài thực vật khác nhau phát triển dựa trên khả năng tiếp cận ánh sáng mặt trời, độ ẩm và nhiệt độ khác nhau.

Duy trì khu vườn mơ ước của bạn

Những khu vườn nhỏ có thể thiếu không gian quý giá nhưng một trong những lợi thế lớn nhất của chúng là ít tốn công chăm sóc. Những cây xanh nhỏ bé rất dễ chăm sóc và do đó, việc tạo hình khu vườn của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn. Khi bụi cây cần cắt tỉa, sân cần được gột rửa, hoặc cỏ cần cắt – thì bạn có thể thực hiện được công việc ngay lập tức.

Và cho dù bạn là một người làm vườn hiểu biết hay chỉ là một người đam mê, bạn luôn luôn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia có thêm một số trợ giúp về vườn. Những người làm vườn chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm làm việc với không gian nhỏ, vì vậy họ cũng có thể giúp bạn lên ý tưởng thiết kế, trồng, quản lý và chăm sóc khu vườn quanh năm.

Vì vậy, đừng nản lòng nếu có vẻ như quá nhiều việc hoặc bạn không chắc mình có sẵn sàng cho thử thách hay không! Chúng tôi ở đây để giúp đỡ bạn, vì vậy bạn có thể tận hưởng một khu vườn nhỏ, được thiết kế theo ý thích của bạn. Hãy liên hệ với nhóm của chúng tôi để tận dụng các dịch vụ làm vườn chuyên nghiệp.


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan