Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

6 mẹo làm đẹp ban công nhà bạn
Ban công xanh

6 mẹo làm đẹp ban công nhà bạn 

Khi nói đến việc thêm một chút phong cách cho ban công. Có một số hạn chế hợp lý mà bạn cần phải đối mặt. Không giống như sân sau, bạn không thể chỉ đơn giản là điểm xuyết một vài món đồ trang trí. Hay những món đồ đặc trưng cần thiết, bởi vì ban công không có đủ chỗ. Vì thế, bạn cần có tính toán và cẩn trọng về trang trí ban công của mình nhất có thể. Cùng Greenteck tìm hiểu về 6 mẹo làm đẹp ban công nhé.

6 mẹo làm đẹp ban công nhà bạn

Đặt mục tiêu trước tiên

Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang bắt đầu tạo kiểu ban công của mình với một số mục tiêu. Đó có thể là bất cứ điều gì. Từ việc tạo ra một ốc đảo xanh ngoài trời, một khu vực làm việc. Hay không gian giải trí hoặc thậm chí là một khu vực ăn uống và sinh hoạt

Bất cứ điều gì bạn đang muốn thay đổi. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn có mục tiêu. Và điều này sẽ giúp quá trình trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Một trong những lời khuyên quan trọng nhất của chúng tôi dành cho bạn là lập một danh sách. Nhưng thay vì có một danh sách các vật dụng bạn muốn. Hãy liệt kê tất cả những việc bạn muốn làm trên ban công và bắt đầu từ đó. Điều này sẽ chỉ dẫn bạn nên đầu tư vào trang trí nào.

Mẹo làm đẹp ban công: phải có cây xanh

Nếu bạn đã có sẵn một vài món đồ trang trí. Và ban công trông khá ổn, mặc dù chỉ thiếu một hoặc hai thứ. Thì bạn có thể muốn cân nhắc đến việc trồng cây! Chúng tôi sẽ không đề xuất một loại hoặc danh mục thực vật cụ thể. Nhưng thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét kiểu trang trí mà bạn đã có. Và ghép một loại cây phù hợp nhất với những vật dụng đó.

Ví dụ: bàn cà phê hoặc băng ghế nhỏ hầu như luôn luôn phù hợp với một loại cây cao và khá ‘thích” cây không quá nhiều lá hoặc mọc um tùm. Mặt khác, một chiếc kệ sẽ hoạt động tốt với các cây treo giỏ.

Mẹo làm đẹp ban công: đầu tư vào nội thất

Một điều quan trọng khác để tận dụng tối đa không gian ban công là đầu tư vào đồ nội thất phù hợp.

Đây là lúc khó khăn một chút, vì vậy chìa khóa của vấn đề này là bạn phải thật sáng suốt và cũng tùy thuộc vào ban công của bạn lớn hay nhỏ mà tối đa hóa không gian ngoài đó. Mẹo hay nhất là bao quanh các cạnh của ban công với một số loại ghế và để lại một khoảng trống ở trung tâm để đứng, một chiếc bàn hoặc một chậu cây.

Xem thêm  Cách trang trí ban công chung cư mê ngay từ cái nhìn đầu

Tuy nhiên, đối với văn phòng và khu vực làm việc, bạn nên chọn thứ gì đó thoải mái hơn một chút, có lẽ với một ghế đơn, bàn làm việc nhỏ và một chiếc ghế bành chống chịu thời tiết để thư giãn.

Một mẹo khác mà chúng tôi muốn đề xuất là giảm kích thước các vật dụng cần thiết ở sân sau điển hình, như BBQ. Bạn có thể sử dụng Ooni từ các thương hiệu như Botanex chẳng hạn và nâng không gian lên một cấp độ hoàn toàn mới – mà không chiếm hết diện tích sàn.

Ban công ấm cũng

Với ban công khá nhỏ, bất kể bạn có căn hộ lớn hay không, bạn nên cân nhắc sắp xếp sao cho ấm cúng và làm cho không gian trở nên ‘mềm mại’ hơn một chút.

Cho dù mùa đông hay mùa hè, tất cả các ban công đều có thể mang lại sự thoải mái, và vì vậy nên bắt đầu với một tấm thảm ngoài trời cũng như một bộ đệm tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét các vách ngăn bằng tre và các miếng gỗ nhỏ khác vì chúng mang lại một không gian thoải mái và có tông màu ấm – có thể làm bật lên yếu tố ấm cúng và thân thiện.

Mẹo làm đẹp ban công: Ánh sáng

Nếu bạn có một ban công khá tiêu chuẩn và chưa được kiến ​​trúc sư thiết kế tùy chỉnh, thì rất có thể ánh sáng của bạn chỉ đơn giản là một đèn downlight đơn hoặc một đèn CFL treo tường. Điều này không hề lý tưởng cho bất kỳ không gian vui chơi ngoài trời nào cả.

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn nhiều đèn bổ sung và mạnh nhất có thể. Ánh sáng bổ sung sẽ không chỉ giúp không gian của bạn rộng hơn một chút vào ban đêm mà còn mang đến bầu không khí trang nhã. Cân nhắc treo các dải đèn LED lên một phần của bức tường. Bạn cũng có thể dùng một loại đèn đứng ngoài trời thân thiện và kết hợp với nến cũng như các loại đèn trang trí khác. Thắp sáng lan can ban công với đèn giáng sinh cũng là điều bạn cần cân nhắc, tùy thuộc vào việc bạn có lối đi trong không gian này hay không.

Trang trí tường ban công

Một điểm quan trọng khác cần lưu ý là đồ trang trí ban công của bạn có thể được làm đẹp hơn. Chỉ bằng cách nhóm chúng lại và di chuyển chúng lên một bức tường.

Việc này cho bạn nhiều diện tích sàn hơn và tận dụng độ thẳng đứng của ban công. Giúp bạn có thêm không gian để thêm nhiều đồ trang trí phù hợp hơn. Chẳng hạn như bình hoa, cây cối, ghế sofa hoặc đi văng. Cùng với đó, việc thêm một chậu cây treo tường. Hoặc một số dải đèn LED bổ sung trên các bức tường ban công. Cũng có thể là một điểm cộng. Tùy thuộc vào giao diện bạn muốn.

Xem thêm  Những mẫu trang trí ban công chung cư sáng tạo nhất

Lời kết

Với những mẹo hữu ích đó, chúng tôi chắc chắn rằng việc trang trí lại ban công sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Luôn chắc chắn rằng bạn bắt tay vào trang trí khi bạn đã có một kế hoạch. Và bạn chọn những món đồ sẽ làm đẹp cho không gian thay vì làm nó nhỏ đi. Bạn không nên chọn những vật dụng không sử dụng thường ngày.

Hãy giữ cho các món đồ nội thất của bạn nhỏ gọn. Tận dụng không gian thẳng đứng và trồng nhiều cây mang lại hạnh phúc nhất có thể.


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan