Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Bệnh đốm đỏ ở cá Koi
Cá Koi

Bệnh đốm đỏ ở cá Koi 

Bệnh này khiến toàn thân cá Koi xuất hiện những chấm xuất huyết đỏ, vảy cá rụng thành từng mảng, cá luôn trong trạng thái bơi lờ đờ trên mặt nước và có dấu hiệu bỏ ăn. Khi bệnh chuyển nặng hơn thì các gốc vây, tia vậy rách nát và bị cụt dần. Các vùng da xuất huyết sẽ bị viêm, tấy và loét, có nhiều mủ, xung quanh xuất hiện nhiều nấm kí sinh, phần mang cá trở nên tái nhợt và mắt cá lồi xuất huyết.

Bệnh đốm đỏ ở cá Koi do vi khuẩn hình que mang tên Aeromonass Hydrophylla hoặc Pseudomnas gây ra. Ở miền Bắc cá Koi thường mắc bệnh này vào mùa xuân (tháng 3 – 4 dương lịch) và mùa thu ( tháng 8 – 9 dương lịch).

Nguyên nhân của bênh này là do loại vi khuẩn hình que có tên là Aeromonass Hydrophylla hoặc Pseudomnas gây ra. Ở miền Bắc, cá Koi thường dễ mắc bệnh này vào hai mùa là mùa xuân (tháng 3 – 4 dương lịch) và mùa thu (tháng 8 – 9 dương lịch).

Cách điều trị:

Nếu như bạn nuôi cá ở ao thì cần tiến hành thanh nước mới cho ao, hoàn tan vôi bột với nước rồi tưới đều khắp ao với liều lương là 2kg/100m2/ 2 tuần để nâng cao độ pH trong môi trường này (do vi khuẩn gây bệnh không thích ứng được trong môi trường kiềm).

Ngoài ra, nếu bạn nuôi cá ở trong hồ nhỏ thì bạn có thể phương pháp đánh muối với tetraxilin. Công thức đánh muối là 1 khối nước = 1 vỉ tetraxilin + 1kg muối. Tiến hành đánh muối liên tục trong vòng 3 ngày.


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn
Xem thêm  Bệnh sán da, sán mang ở cá Koi

Bài liên quan