Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cách để tổ chức một bữa tiệc mùa hè ngay trong sân vườn
Blog

Cách để tổ chức một bữa tiệc mùa hè ngay trong sân vườn 

  • Nguồn: gardenbenches.com
  • Biên dịch: Thu Hà

 

Tiệc sân vườn là bữa tiệc lý tưởng dành riêng cho mùa hè nhưng bạn vẫn cần cân nhắc kỹ vài điều để nó được thành công? Ở đây chúng tôi sẽ nói về cách tổ chức một bữa tiệc thành công trong vườn và những sai lầm cần tránh.

Mặt trời chiếu sáng rực rỡ và mọi nhà dự báo thời tiết ở British Isles đều dự đoán rằng sẽ có một đợt nắng nóng mới sắp đến. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà hàng BBQ trên khắp đất nước đang làm việc ngoài giờ và đồ nội thất sân vườn thì luôn cháy hàng. Đồng thời, có rất nhiều lời mời đang truyền tay nhau mời khách tham dự một bữa tiệc sân vườn. Và tại sao không lại không nhỉ? Vì mặt trời sáng rực rỡ vậy cơ mà.

Nhưng tổ chức một bữa tiệc sân vườn thành công không chỉ là ném một vài chiếc bánh mì vào lò và mở cổng vườn cho khách đến.

Chuẩn bị

Giống như bạn sẽ không mời mọi người đến dự một bữa tiệc tại gia mà không sửa soạn chút gì cho ngôi nhà của mình, điều này cũng y hệt với khu vườn. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ đều có thứ tự . Hãy quét sạch sân và sàn trong những ngày trước khi bạn tổ chức sự kiện của mình.

Làm điều tương tự với đồ nội thất ăn uống bằng gỗ để đảm bảo rằng nó đủ sạch để sử dụng cho bữa tối.

Thực Đơn Tổ Chức Tiệc Buffet Ngoài Trời Hấp Dẫn
Tiệc đứng ngoài trời

TRÁNH việc không có đủ chỗ ngồi

Bạn luôn có thể yêu cầu khách giúp đỡ và mang theo ghế của riêng họ, phòng trường hợp không có đủ chỗ ngồi, đây là một sai lầm phổ biến ở hầu hết các bữa tiệc ngoài vườn.

Tập hợp tất cả chỗ ngồi lại với nhau, bao gồm cả băng ghế Luytens, làm sạch chúng và sau đó sắp xếp chúng theo cách mà mọi người có thể tụ tập thành các nhóm nhỏ để trò chuyện.

Tạo ra những bóng râm

Không phải ai cũng được đứng dưới  bóng râm và hầu hết chúng ta đều trông giống như những con tôm hùm chỉ sau một hoặc hai phút dưới ánh nắng mặt trời. Bóng râm rất quan trọng trong một bữa tiệc ngoài vườn, đơn giản là vì ngồi lâu ngoài trời sẽ không thoải mái.

Có nhiều thứ để bạn lựa chọn bao gồm;

  • Dù che nắng giá rẻ
  • Một vọng lâu
  • Ô dù

TRÁNH để những vị khách nương náu trong nhà bạn.

Cung cấp bóng râm là điều cần thiết, cũng như nhiều nước mát và đồ uống, cùng với đá. Mặt trời có thể chói chang nhưng nếu trời nóng rộp, nên để khách di chuyển vào trong.

Xem thêm  5 lí do bạn nên làm vườn đứng
Gợi ý chi phí cho tiệc cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa - Ngày  Cưới Đẹp
Tạo ra những bóng râm để khách tránh nắng

Chuẩn bị thức ăn

Quyết định thực đơn càng chi tiết càng tốt trước bữa tiệc ngoài trời.

Tuy nhiên, khi trời nóng và cho dù bạn tổ chức tiệc nướng BBQ hay tiệc trà chiều sang trọng, bạn vẫn cần đảm bảo rằng thức ăn được giữ ở nhiệt độ mát. Ngoài việc không ai thích một chiếc bánh mì bị khô với lớp vỏ quăn lại, thì vấn đề ngộ độc thực phẩm cũng cần được quan tâm. Thành thật mà nói, nếu trời quá nóng, hãy để thức ăn trong nhà, nơi ít có khả năng bị ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Lên kế hoạch trước và sắp xếp càng chu đáo càng tốt trước khi khách đến là bí quyết để tạo nên vẻ sang trọng mà chủ nhà mong đợi.

Âm nhạc

Khách thường muốn trò chuyện cùng nhau, nhưng không có nghĩa là điều đó phải được thực hiện trong im lặng.

Âm nhạc giúp mọi người thư giãn và thoải mái, và nó cũng giúp bữa tiệc trôi chảy hơn. Chọn âm nhạc để làm nổi bật cho chủ đề của bữa tiệc trong vườn. Chẳng hạn như nhạc cổ điển cho buổi tụ họp quý phái, nhưng nhạc hiện đại hơn cho bữa tiệc BBQ ngoài vườn.

TRÁNH để bữa tiệc trở nên buồn tẻ

Cần đảm bảo nhạc nền dễ chịu và có giai điệu. Tuy nhiên, đừng bỏ qua những người hàng xóm của bạn. Ngoài việc mời họ, hãy nghe nhạc ở mức độ vừa phải được và đừng để nhạc hát quá muộn.

Sành điệu với tiệc cưới buffet ngoài trời theo kiểu Tây
Âm nhạc cũng rất quan trọng

Không cần khiến bữa tiệc quá hoàn hảo

Chúng ta có thể dễ dàng rơi vào suy nghĩ rằng mọi thứ cần phải hoàn hảo. Nhưng nếu mọi thứ quá hoàn hảo, không phải ai cũng sẽ có khoảng thời gian vui vẻ.

Hãy cất một số đồ chơi trong vườn của trẻ đi. Nhưng hãy để lại một ít để chúng có cái gì đó để chơi cùng. Những luống hoa không cần làm cỏ nếu ngắn hơn một inch và vệ sinh đồ đạc trong vườn sạch sẽ và an toàn là đủ, hãy đảm bảo rằng bữa tiệc của bạn là để mọi người được thoải mái và vui vẻ hết mức.


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan