Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Hướng dẫn về cách làm sạch khu vườn
Blog

Hướng dẫn về cách làm sạch khu vườn 

  • Nguồn: professional-gardening-services.co.uk
  • Biên dịch: Hạnh Nguyên

Tất cả chúng ta đều yêu thích những khu vườn xinh đẹp! Nhưng để giữ cho không gian ngoài trời gọn gàng và ngăn nắp thì công việc không chỉ là trồng, bảo dưỡng và thiết kế cảnh quan. Mỗi sân sau đều cần được quan tâm và chăm sóc kỹ lưỡng trong việc xử lý các mảnh vụn và các chất thải trong vườn khác.

Dọn dẹp vườn không còn là một công việc nhàm chán nữa, vì những người làm vườn chuyên nghiệp của chúng tôi đã chuẩn bị hướng dẫn hiệu quả cho bạn! Hãy đọc thêm về việc dọn sạch khu vườn um tùm nào!

Lập kế hoạch dọn dẹp vườn

Dọn dẹp khu vực ngoài trời của bạn có thể là một nhiệm vụ mà bạn không quá hào hứng, nhưng đó là điều cần thiết. Để ý tất cả những lá rụng, cây chết và đá xung quanh sân sẽ giúp khu vườn của bạn trông xinh xắn và dễ chịu.

Mặc dù vậy, có một số bước bắt buộc bạn cần thực hiện để dọn dẹp vườn hiệu quả. Đội ngũ làm vườn chuyên nghiệp của chúng tôi đã đưa ra các bước thuận tiện sau dành cho bạn.

Hãy xem nào:

Đánh giá tình trạng của khu vườn của bạn

Điều đầu tiên bạn cần làm trước làm sạch vườn là xác định các khu vực có vấn đề. Chúng tôi tin rằng bạn hiểu rõ khu vườn của mình hơn bất kỳ ai khác, vì vậy việc đánh giá tình trạng của nó trước khi làm sạch sẽ còn là thách thức. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm những khu vực cần chăm chút kịp thời.

Tiếp theo, hãy quan sát và tìm ra loại rác thải trong vườn mà bạn đang xử lý. Bạn có thể tìm ra cách tốt nhất để thu thập và xử lý nếu biết loại rác thải. Các chất hữu cơ như lá, cành, rễ và các thành phần của đất, có thể được ủ hoặc tái sử dụng một cách tự nhiên. Các vật liệu cứng như đá có thể được gom lại trong một túi chất thải và xử lý bằng cách sử dụng dịch vụ nhặt rác sân vườn. Nếu bạn thấy thùng rác nhựa ngẫu nhiên nằm xung quanh, hãy xem xét việc tái chế.

Tính toán đến kích thước

Những khu vườn rộng lớn cần nhiều công chăm sóc hơn là những không gian ngoài trời nhỏ bé. Vì vậy, thay vì vội vàng hoàn thành tất cả mà không có bất kỳ kế hoạch nào, hãy cân nhắc xem bạn cần dọn dẹp diện tích rộng bao nhiêu và bạn cần bao nhiêu thời gian thực hiện.

Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng tối ưu hóa quy trình làm việc và đỡ gặp rắc rối hơn. Làm theo mẹo này và việc chăm sóc cảnh quan sẽ không còn là một công việc tốn thời gian nếu tự mình xử lý tất cả nữa. Nhận thức về quy mô khu vườn cho phép bạn xác định xem bạn có cần “chia sẻ” khối lượng công việc với các chuyên gia giải phóng khu vườn địa phương hay không.

Xem thêm  Top 20 ý tưởng thiết kế vườn nhà tiết kiệm ngân sách dành cho bạn

Đặt mục tiêu về khu vườn bạn muốn thiết kế

Khi một người dành thời gian và sự quan tâm để làm cho không gian ngoài trời giống như ở nhà, thì không khó để họ hình dung ra một khu vườn hoàn hảo. Chúng tôi chắc chắn rằng bạn cũng thế.

Dọn dẹp khu vườn là thời điểm hoàn hảo để suy nghĩ xem bạn muốn khu vườn trông như thế nào. Xác định những cây bạn muốn giữ lại và những cây có thể bỏ đi. Dù bạn muốn thay đổi diện mạo cảnh quan của mình hay đơn giản chỉ là khám phá nhiều loại cây trồng thì đều ổn. Một khu vườn được dọn sạch là một khu vườn mở ra những khả năng sáng tạo mới.

Cho phép bản thân tưởng tượng ra kết quả sẽ giúp bạn sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn trong suốt quá trình. Một khi bạn đặt mục tiêu và tạo động lực cho bản thân, tất cả những gì bạn cần làm là hành động.

Quyết định thời gian bạn sẽ dành cho khu vườn

Một trong những điều quan trọng nhất cần nghĩ đến trước khi dọn vườn là quá trình này sẽ mất bao nhiêu thời gian. Bạn có sẵn thời gian đó không? Nếu câu trả lời là có, thì hãy tiếp tục và mang lại sức sống mới cho khu vườn của bạn.

Nhưng trong trường hợp bạn cảm thấy không chắc liệu mình có thể tự mình xử lý tất cả hay không, đừng lo lắng! Yêu cầu giúp đỡ là điều bình thường, đặc biệt là khi có một khu vườn lớn cần giải quyết. Tìm một dịch vụ dọn vườn đáng tin cậy tại địa phương để hoàn thành công việc này hoặc giúp bạn làm việc này. Nếu bạn sống ở khu vực Luân Đôn, các chuyên gia làm vườn của chúng tôi sẽ rất vui khi đến ngay và giúp đỡ bạn. Làm cách nào để dọn dẹp vườn cây mọc um tùm?

Không ai thích những khu vườn chăm sóc kém và phát triển quá mức. Những bãi đất lộn xộn và hỗn loạn có thể làm hỏng cảnh quan và thậm chí làm cho ngoại thất tuyệt vời nhất trông rối mắt. Vì vậy, thay vì bỏ hoang không gian ngoài trời của bạn, hãy “giành lại” quyền kiểm soát và đừng để rác rưởi, mảnh vụn hoặc cỏ dại xâm lấn.

Dọn sạch rác

Trước khi dọn sạch các mảnh vụn hữu cơ, bạn cần phải nhặt rác trước. Điều quan trọng là không được trộn lẫn hai loại rác sân. Rác hữu cơ có thể được tái sử dụng, dùng làm lớp phủ hoặc làm phân trộn. Tuy nhiên, các loại rác thông thường cần chiến lược xử lý và tái chế riêng.

Lời khuyên làm vườn của chúng tôi là thu gom rác vào túi rác. Hãy chuẩn bị một ít túi để bạn có thể phân loại ngay tại chỗ theo loại chất thải được thu gom. Bằng cách đó, việc xử lý rác trong vườn sẽ dễ dàng hơn, vì hầu hết các công ty và dịch vụ tái chế đều thu mua rác đã phân loại.

Một khi bạn đã dọn sạch rác trong vườn của mình thì bạn có thể rời đi. Hãy tiến hành dọn dẹp thường xuyên khu vườn mọc um tùm nhà bạn.

Loại bỏ cỏ dại

Làm cỏ là quá trình loại bỏ các cây mọc lan xung quanh sân và “tiêu diệt” sự sống của cây xanh nhà bạn. Đây là một trong những bước quan trọng nhất để dọn dẹp khu vườn mọc um tùm. Quy trình này giúp loại bỏ những cây trồng không mong muốn khỏi khu vực ngoài trời một cách thẩm mỹ và nó cũng cải thiện điều kiện phát triển tổng thể trong vườn.

Tại sao việc loại bỏ cỏ dại lại quan trọng?

Sự cần thiết của việc loại bỏ cỏ dại là không cần bàn cãi. Sau khi các cây lạ bị loại bỏ, các loại cây xanh trang trí và cây rau quả có xu hướng sinh sôi và phát triển dễ dàng hơn. Khu vườn sẽ trông gọn gàng, sạch sẽ và được bảo quản tốt.

Xem thêm  11 ý tưởng trang trí sân vườn bằng xi măng đẹp miễn chê

Làm thế nào để loại bỏ cỏ dại khỏi khu vườn của bạn?

Có ba cách phổ biến để thực hiện làm cỏ:

  • Nhổ cỏ bằng tay
  • Áp dụng phương pháp xử lý hóa học
  • Loại bỏ cỏ dại bằng cuốc hoặc dụng cụ làm cỏ khác

Biện pháp sau được coi là phương pháp loại bỏ cỏ dại lâu dài và hiệu quả nhất. Sử dụng đúng cách các công cụ làm vườn như cuốc, có thể giúp bạn loại bỏ toàn bộ cỏ dại mà không để cây xung quanh tiếp xúc với hóa chất.

Nếu bạn có một mảnh sân nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhổ cỏ bằng tay (và găng tay để bảo vệ chúng). Tuy nhiên, trong trường hợp khu vườn tương đối lớn – bạn có thể cần phải xem xét các lựa chọn thay thế như đầu tư vào các công cụ thích hợp để bảo trì khỏi cỏ dại và / hoặc nhận trợ giúp chuyên nghiệp từ các dịch vụ dọn vườn địa phương.

Kiểm soát cỏ dại

Việc dọn dẹp vườn cây mọc um tùm đòi hỏi phải áp dụng các biện pháp kiểm soát cỏ dại để có được kết quả lâu dài hơn và ngăn cỏ dại mới phát triển. Một số biện pháp ngăn ngừa cỏ dại nhất bao gồm làm giàu hữu cơ cho đất và phủ lớp phủ.

Cắt tỉa hàng rào

Cắt tỉa hàng rào là một bước bắt buộc khác đối với việc dọn dẹp khu vườn. Hàng rào mọc um tùm và rậm rạp không phải là vật trưng bày đẹp mắt cho khu vực ngoài trời của bạn. Và chúng tôi có thể đảm bảo rằng chẳng ai sẽ kinh ngạc khi nhìn ra sân sau như thế của bạn đâu.

Những đám cây rậm rạp làm hỏng cảnh quan và dễ dàng thu hút sự chú ý khỏi các đặc điểm khác của khu vườn. Hàng rào không được cắt tỉa có thể khiến một khu vườn trang trí hoàn hảo trông rẻ tiền và thậm chí bị bỏ qua.

Tại sao việc cắt tỉa hàng rào lại quan trọng?

Hàng rào là một đặc điểm trang trí ngoài trời phổ biến, tuy nhiên, chúng cần được chăm sóc và chú ý thường xuyên. Lý do cắt tỉa hàng rào để dọn dẹp khu vườn là vì nó giữ cho khu vườn gọn gàng và cây cối xanh tươi – tươi tốt và khỏe mạnh. Hàng rào được chăm sóc cẩn thận cũng cung cấp mức độ riêng tư nhất định, vì vậy bạn sẽ cảm thấy an toàn và yên tâm ở khu dân cư hoặc khu thương mại.

Làm thế nào để cắt tỉa hàng rào?

Cắt tỉa là một công việc dọn vườn đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là kiếm cho mình dụng cụ cắt phù hợp và bắt đầu tạo hình những hàng rào mọc um tùm theo ý thích của bạn. Hãy thoải mái sử dụng các công cụ như kéo và xén hàng rào. Một chiếc cưa cũng có thể thực hiện việc này nhưng nó không chính xác và dễ dàng bằng.

Hồi phục đất

Ý tưởng dọn sân vườn không chỉ để có được một không gian ngoài trời như ý, mà nó còn giúp cho cây cối phát triển khỏe mạnh, không bị phá hoại và không bị xáo trộn. Tuy nhiên, một trong những cách tốt nhất để cây trở nên xanh tốt hơn là cải tạo đất.

Việc hồi phục đất có thể được thực hiện bằng cách áp dụng các chiến lược như:

  • Làm giàu chất dinh dưỡng (thêm phân bón, phân trộn)
  • Phơi đất
  • Xới đất
Xem thêm  Dịch vụ vệ sinh Hồ cá Coi

Tại sao phải phơi đất?

Phơi đất là bước đầu tiên cần thực hiện sau khi dọn sạch cỏ dại và xử lý rác. Kỹ thuật (heliosis) phơi đất các luống hoa bao gồm che phủ và cố định các khu vực trồng cây bằng một tấm nhựa trong. Mùa thu chắc chắn là mùa tốt nhất để tiến hành, ngay trước những tháng mùa đông băng giá.

Đây là nguyên lí hoạt động của việc này. Ánh sáng mặt trời trực tiếp tạo ra nhiệt bên dưới lớp phủ. Nhiệt độ và độ ẩm tăng tương ứng, gây hại cho nấm đất, côn trùng gây hại, sâu bệnh, hạt cỏ dại và cây con không mong muốn. Nhờ đó, cây trồng có thể tồn tại trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và phát triển không bị cỏ dại, sâu bệnh hại.

Tại sao phải xới đất và bón phân để dọn vườn?

Nếu bạn có thời gian để hoàn thiện việc dọn dẹp sân vườn, thì nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội cải thiện điều kiện trồng trọt trong sân. Xới đất giúp tăng cường kết cấu của đất và cho phép bạn làm giàu đất bằng cách thêm phân trộn hoặc phân bón khác. Đào trên các luống hoa là một cách tuyệt vời để chuẩn bị các mảnh đất ngay trước khi trồng cây xanh mới.

Bắt đầu cắt tỉa

Cắt tỉa là việc cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nó thực sự là một trò chơi ở các khu vườn. Nó luôn được ưu tiên khi dọn dẹp vườn địa phương vì nó định hình cho các cây bụi và cây cối, và cho phép chúng phát triển tối đa tiềm năng của chúng.

Tại sao việc cắt tỉa lại quan trọng?

Khi bạn cắt tỉa cây xanh, bạn sẽ đạt được hai lợi ích. Cắt tỉa làm cho cây và bụi trông đẹp về mặt thẩm mỹ. Đồng thời, quá trình cắt bỏ những lá và cành bị bệnh / hư hại sẽ kích thích sự phát triển mới và để cây phục hồi và phát triển mạnh.

Cắt tỉa cây cối, bụi rậm để dọn vườn

Cắt tỉa để dọn vườn khó hơn một chút so với cắt tỉa hàng rào. Nó đòi hỏi việc cắt ở một thời điểm và góc độ nhất định để loại bỏ các mô bị hư hỏng hoặc phát triển quá mức. Kết quả là cây tiếp tục phát triển khỏe mạnh mà không bị mất hình dạng tự nhiên.

Có hai kiểu cắt – cắt tỉa mỏng và cắt đầu. Cắt tỉa thưa để tạo hình cây và giảm bớt sự phát triển mới của cây. Để kích thích mọc lại – tiến hành cắt đầu. Chọn dụng cụ cầm tay chất lượng và máy cắt tỉa cho nhiệm vụ này.

Thời gian rất quan trọng. Cuối mùa đông và đầu mùa xuân (thời kỳ ngủ đông) là thời điểm tốt nhất để cắt tỉa. Hãy cẩn thận với việc cắt tỉa vào mùa hè, vì nó có thể gây căng thẳng cho cây hoặc làm hỏng sự phát triển mới. Mùa thu không phải là thời điểm thích hợp để cắt tỉa vì cây dễ bị sâu bệnh xâm nhập. Thoải mái loại bỏ mô bệnh hoặc mô chết khi cần, bất kể mùa nào.

Tóm lại, dọn vườn tất cả là vì chăm sóc tốt cho sân sau của bạn. Quá trình này đòi hỏi thời gian và năng lượng nhưng cuối cùng, bạn sẽ có một thành tựu đó là một khu vườn tươi tốt. Nếu bạn thiếu kỹ năng hoặc sự kiên nhẫn, đừng lo – đội ngũ làm vườn chuyên nghiệp của chúng tôi ở Luân Đôn luôn sẵn sàng trợ giúp! Nhận báo giá ngay hôm nay.

 


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan