Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Koi Goromo (Go-Row-Mo)
Cá Koi

Koi Goromo (Go-Row-Mo) 

Trong tiếng Nhật Goromo có nghĩa là “được mặc áo”, từ này dùng để miêu tả một giống cá Koi có vẻ tao nhã dịu dàng. Dòng cá Goromo xuất hiện từ những năm 1950. Gomoro kết quả lai tạo giữa một con cá koi kohaku, một con Sanke hoặc một con Showa với một con cá koi Asagi. Dòng Goromo bao gồm nhiều loại khác nhau, nổi tiếng nhất là Ai Goromo (có nghĩa là “được khoác áo màu xanh Indigo”).

Gomoro là lòa cá Koi có da nền trắng cùng với những Hi (đỏ). Hi của Gomoro có thiết kế Hi tương tự như Kohaku thế nhưng mỗi quy mô Hi lại được kết hợp với những vệt màu đen hoặc màu xanh đậm, giúp gợi nhớ đến tổ tiên của chúng là dòng Koi Asagi. Một con Ai Goromo đẹp thường được đánh giá giống như Koi Kohaku, với tất cả những phẩm chất nổi bật của nó: da trắng tuyết, thiết kế Hi đẹp và một mô hình truyền thống hoặc hiện đại thú vị. Lớp lót tối màu dọc theo quy mô chỉ xuất hiện với màu rất nhạt khi Koi còn nhỏ và có thể mất thêm rất nhiều năm để chúng xuất hiện hoàn toàn. Quá nhiều sumi trên thân cá sẽ là dấu hiệu cho thấy màu sắc này cuối cùng cũng sẽ tràn ngập trên thân Koi. Nhưng trong một cá thể Koi trưởng thành, sumi nên được phân bố đều trên tất cả các vệt Hi, ngoại trừ phần đầu.

Budo Goromo có khá nhiều phẩm chất giống với Ai Gomoro. Sự khác biệt của hai loài này chính là ở tỉ lệ của mô hình Hi. Không giống với Ai Gomoro, loài có vảy đỏ và viền màu đen hoặc màu xanh đậm, phần vảy màu đỏ trên thân Budo Gomoro đã bị che phủ bởi các màu sắc đậm hơn và kết quả là nó trở thành màu tím ngả dần sang màu giống với màu nho chín, đây cũng chính là lý do chúng được gọi là “Budo” (trong tiếng Nhật, “budo” có nghĩa là trái nho). Budo Gomoro sở hữu làn da trắng (Shiroji) tinh khiết hơn so với Ai Gomoro. Thế nhưng nếu như sumi di chuyển đến vùng da trắng thì Budo Goromo sẽ trở thành Goshiki.


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn
Xem thêm  Cá Koi Hi Utsuri màu đỏ đen | Vua “Cọp” trong hồ cá koi Nhật

Bài liên quan