Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Koi Shusui
Cá Koi

Koi Shusui 

Cá Koi Shusui lần đầu tiên được tạo ra vào năm 1910 bằng cách đi qua một con cá Asagi Koi và một chiếc Gươm Gương. Asagi koi có màu sắc không thường thấy ở các giống khác – màu xanh nhạt với màu xanh đậm, và các dấu hiệu màu đỏ. Gương Mắt có da thuộc da và đường kính lớn. Kết quả của việc nuôi hai con cá này là một koi với màu của một Asagi nhưng chỉ với một dây quy mô lớn chạy xuống sau lưng của nó. Màu sắc nổi bật, sự đánh dấu đối xứng làm cho cá Shiui koi trở thành một trong những biến thể lạ và thú vị nhất của cá Koi.

Koi Shusui là phiên bản Doitsu của Asagi, Shusui có các điểm xanh đen giống mắt lưới chạy dọc hai bên vây lưng xuống đến cuống đuôi, da của nó màutrắng và đỏ (Hi), các Hi xuất hiện ở bụng, 2 bên đường bên thân, và nắp mang. Cá Koi Shusui chất lượng cao nhất được lai tạo và nhân giống tại Nhật Bản, có tuổi thọ trung bình từ 25 tới 35 năm. Màu sắc: Đen, đỏ, trắng.

Vảy Shusui Koi

Không giống hầu hết các loài cá Koi, cá Koi Shusui không có vảy ngoài các vảy dọc theo lưng giống như Thủy tinh Cá chép nó là hậu duệ. Những vảy này nên bắt đầu gần với đầu của Koi và kéo dài đến đuôi của chúng mà không mở rộng sang hai bên của cá hoặc có bất kỳ vảy thiếu. Các vảy này phải lớn hơn quy mô mà bạn nhìn thấy trên các giống cá Koi khác và có màu xanh-đen mà chúng được thừa hưởng từ tổ tiên Asagi của chúng có cùng màu sắc.

Màu Sắc Chép Koi Shusui

Màu sắc không bình thường của Shusui koi yêu cầu sự chú ý vì nó tạo ra sự tương phản giữa màu xanh và màu đỏ. Màu cơ bản của ánh sáng màu xanh thường thấy ở Shusui koi là không bình thường đối với hầu hết các giống koi. Các dấu hiệu màu đỏ tạo ra một sự tương phản tuyệt đẹp với nền xanh lam và thường xuất hiện ở phía bên của cá hoặc trên vây của nó. Các vảy trên lưng cá Shiui koi cũng thu hút nhiều sự chú ý hơn đến chúng khi chúng có màu xanh đậm và phản chiếu nhẹ. Màu của Shusui Koi làm cho nó một con cá mà không thể bỏ qua.

Đánh dấu

Không có dấu hiệu xác định của Koi Shusui vì nó đã là một loại rất đặc biệt của cá Koi, nhưng một số mô hình xảy ra thường xuyên trong những con cá này. Quy tắc duy nhất được xác lập cho những koi này là vảy trên lưng của chúng phải lớn, màu xanh-đen, và thường xuyên. Khi nói đến các dấu hiệu khác, sự đối xứng cũng giống như tất cả các giống cá Koi khác, vì vậy nếu Shusui của bạn có một mảng màu đỏ ở một bên, nó nên có một dấu khác khoảng cùng kích thước ở phía bên kia của nó để duy trì một cảm giác cân bằng. Bạn sẽ thường nhìn thấy các dấu hiệu màu đỏ dọc theo bờ của Shusui koi cũng như màu đỏ trên vây của chúng.

Xem thêm  Koi Ki Utsuri

Cá Shusui Koi là một loài cá mắt bắt mắt, nó sẽ thêm mưu đồ cho bất kỳ ao nào cả với cả vẻ bề ngoài và nguồn gốc của nó. Da thuộc của nó và đường vảy lớn kết hợp với màu sắc độc đáo và đánh dấu của nó làm cho nó khó khăn để so sánh Shusui với bất kỳ loại cá Koi khác, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm để thêm một koi thú vị và tuyệt đẹp để ao của bạn, bạn nên chắc chắn xem xét các Shusui.


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan