Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Nâng tầm ngôi nhà của bạn với thiết kế vườn tường xanh
Cảnh quan - Sân vườn

Nâng tầm ngôi nhà của bạn với thiết kế vườn tường xanh 

  • Nguồn: https://www.designerverticalgardens.com.au/
  • Biên dịch: Hạnh Nguyên

Bạn đã sống trong một căn nhà rất nhiều năm rồi? Rất có thể nó không được thay đổi nhiều. Nếu vậy, bạn giống như gần 50% chủ nhà khác đã không thay đổi thiết kế ngôi nhà trong những năm gần đây. Thực tế là không dễ gì bỏ đi trang trí cũ và thiết kế lại để có cảm giác như ở nhà. Nhưng bạn có biết rằng có những mẹo thiết kế phù hợp giúp bạn nâng cấp ngôi nhà của mình một cách dễ dàng? – Mà bạn không cần có tay chăm cây đâu!

 

Cách tốt nhất để nâng cấp ngôi nhà của bạn là tạo một bức tường xanh. Bạn đã từng thấy thiết kế như vậy trong các khách sạn, văn phòng công ty, sân bay và có thể cả quán cà phê & nhà hàng. Những bức tường này còn được gọi là thiết kế vườn thẳng đứng, và nó ngày càng trở nên phổ biến. Hầu hết những bức tường xanh mà chúng ta có thể nhìn thấy trong nhà là một bức tường xanh nhân tạo nhưng vẫn mang lại cảm nhận như nhau – giúp tâm trí và cơ thể chúng ta thư giãn một cách tự nhiên.

HIỂU BIẾT KHÔNG GIAN CỦA MÌNH

Xác định vị trí bạn muốn xây bức tường xanh. Ở Sydney, bức tường xanh nhân tạo trong nhà phổ biến hơn. Điều này nhằm tạo điểm nhấn trong ngôi nhà của họ, mang đến một bầu không khí thân thiện với môi trường. Trong khi những người khác chọn để lắp đặt nó ngoài trời kết hợp với thiết kế vườn đứng của họ.

Người khác thích có những bức tường xanh nhân tạo ngoài trời trên sân thượng với bàn cà phê, nơi họ có thể làm việc hoặc đơn giản là thư giãn.

THIẾT KẾ VÀ ĐIỂM NHẤN

Thiết kế bức tường xanh sẽ trở nên đặc biệt hơn khi bạn thêm chút phong cách của bạn vào nó. Bạn có thể làm cho nó trở nên nhẹ nhàng nhưng tinh tế và thư giãn, hoặc rực rỡ nhưng thân thiện với môi trường. Thiết kế là vô hạn!

Bạn cũng có thể liên hệ với các nhà cung cấp tường cây xanh gần nhất để cung cấp danh sách các mẫu mã đa dạng và hình thức cực kỳ thực tế. Họ có thể hỗ trợ bạn thiết kế diện mạo cho ngôi nhà và lắp đặt tường cây xanh nhân tạo để đảm bảo rằng bức tường xanh bổ sung cho thiết kế ngôi nhà của bạn thay vì trông hoàn toàn lạc lõng.

CHỌN CÂY TRỒNG THÔNG MINH

Có nhiều loại cây bạn có thể lựa chọn để làm tường xanh cho nhà mình. Đảm bảo rằng cây của bạn sẽ phản chiếu tông màu và cảm giác của vị trí bức tường. Cách tốt nhất để thiết kế tường của bạn là trồng các loại cây cần ánh nắng và nước như nhau. Điều này sẽ giúp bạn bảo trì bức tường xanh dễ dàng hơn và ít tốn công chăm sóc hơn.

Xem thêm  5 lí do bạn nên làm vườn đứng

  • Tạo một kết cấu trông tươi tốt với Dương Xỉ (Staghorn Fern, Maidenhair, Sword Fern, Rabbit’s foot)
  • Sử dụng dây leo để tạo bóng râm tự nhiên (Pothos, English Ivy, Rosary Ivy, String of Pearls)
  • Kết hợp màu sắc rực rỡ với hoa (Lan Ý, Phong Lữ, Thu Hải Đường, Oải Hương)
  • Cây ít cần bảo dưỡng / Cây mọng nước (Stonecrop, Hend and Chicks, Dudleya, Jade Plant)
  • Tường xanh nhân tạo (Cây Mọng nhân tạo, Cây Thường Xuân giả)

Một khi bạn hoàn thành thiết kế bức tường xanh, bạn chỉ cần thêm vài thứ nhỏ để khơi gợi tình yêu của bạn với phong cách trang trí nhà mới. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một thiết kế trang nhã cho không gian của bạn đồng thời tập trung vào sự thoải mái và thiết thực. Bạn có thể chỉnh lại phong cách trang trí cũ để bổ sung cho bức tường sống của bạn.

Bạn làm mới những thứ như tủ quần áo của mình khá thường xuyên. Tại sao không bắt đầu làm mới ngôi nhà của bạn bằng những mẹo nhỏ để tạo ra khác biệt lớn?


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan