Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Nên dùng loại đất nào cho vườn thẳng đứng?
Blog

Nên dùng loại đất nào cho vườn thẳng đứng? 

Có rất nhiều blog, câu lạc bộ làm vườn và sách giới thiệu về loại đất “tốt nhất” để sử dụng để trồng rau. Tôi khuyên bạn nên sử dụng hỗn hợp bầu có khả năng giữ ẩm tốt nhưng vẫn cho phép oxy đi đến rễ. Có nhiều loại hỗn hợp bầu sẽ mang lại cho bạn một kết quả tuyệt vời nhưng điều quan trọng là không bao giờ mua những túi có nhãn “đất vườn”. Đất vườn quá cứng sẽ khiến cây trồng của bạn khó phát triển chậu.

Đây là những gì chúng tôi sử dụng:

Trong 2 năm gần đây, chúng tôi đã dùng nhãn hiệu Pro-Mix với sự kết hợp của phân bón Osmocote tác dụng chậm. Kết hợp đó đã hoạt động tốt trong các thử nghiệm của chúng tôi. Chúng tôi muốn xem có thể trồng những gì trong hệ thống GreenStalk nên chúng tôi đã sử dụng hỗn hợp đất đó làm nền cho tất cả các cây trồng của mình.

Năm nay, chúng tôi đang làm một điều gì đó hơi khác một chút. Thay vì sử dụng hỗn hợp bầu cơ bản của Pro-Mix, chúng tôi đang sử dụng hỗn hợp bầu nhãn hiệu Happy Frog. Dưới đây là từng bước về cách chúng tôi bắt đầu trồng trong năm nay:

Tôi bắt đầu bằng cách lấp đầy mỗi nửa của các tầng bằng hỗn hợp bầu Happy Frog. Sau đó, tôi thêm một cốc Cà chua Epsoma Tone. Tiếp theo, tôi thêm một cốc phân bón tan chậm Osmocote.

Nó trông như thế này:

Cuối cùng, tôi thêm lớp hỗn hợp bầu Happy Frog cuối cùng lên trên cùng. Tôi đảm bảo đổ đầy vì hỗn hợp sẽ lắng xuống khá nhiều khi tưới nước. Sau khi gieo hạt xong, tôi để nguyên bầu và để mưa xuân tưới nước cho đến khi cây cao khoảng 10cm.

Tôi thích thử nghiệm các phương pháp, nhãn hiệu và các loại bầu hữu cơ khác nhau. Hy vọng rằng phương pháp này sẽ cho ra đời những cây hạnh phúc và khỏe mạnh. Theo dõi blog của chúng tôi để cập nhật về cây trồng phát triển trong mùa này với hỗn hợp Happy Frog.

Nếu bạn là một người làm vườn mới muốn bắt đầu một khu vườn đơn giản với GreenStalk, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một loại đất tốt đã sẵn sàng sử dụng như Happy Frog, hoặc Pro-Mix và phân bón 14-14-14. Nếu bạn thêm phân bón tan chậm, bạn chỉ cần bổ sung nước cho đến khi thu hoạch. Làm vườn không cần phải phức tạp hay khó khăn. Các vườn ươm địa phương là nguồn cung cấp hạt giống, cây con, hỗn hợp bầu tuyệt vời và giúp bạn giải đáp thắc mắc về những loại cây trồng trong khu vực của bạn.

Làm vườn vui vẻ!


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn
Xem thêm  Ban Công đẹp đón lộc vào nhà

Bài liên quan