Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Những thiết kế ban công xanh dành cho bạn
Ban công xanh

Những thiết kế ban công xanh dành cho bạn 

Hãy hỏi mọi người xem góc yêu thích của họ trong nhà là gì và bạn sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời khác nhau. Nhưng dù những ý kiến khác nhau đó là gì, không gì có thể thách thức mối quan hệ gắn kết của bạn với ban công. Dù là giường ngủ hay góc đọc sách ấm cúng mà bạn yêu thích, không nơi nào có không gian để ngồi, nhâm nhi một tách loại bia yêu thích và suy ngẫm về hoàn cảnh của bạn trong cuộc sống tuyệt hơn ngoài ban công.

Trong khi ban công trống trải cũng sẽ cho bạn điều đó, sự yên bình do ban công xanh mang lại ở một cấp độ hoàn toàn khác, chưa từng có. Và đây là lý do tại sao chúng tôi đã nói chuyện với Pallavi, người sáng lập Green Somethings, để giúp bạn mang lại màu xanh cho ban công của mình.

Ảnh lấy từ: Madhurjya Saikia

Tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại Đại học Delhi và có bằng MBA tại Canada, Pallavi bắt đầu sự nghiệp của mình với một công ty tư vấn Quản lý và Công nghệ. Cô đã mạo hiểm tiếp thị các khái niệm xanh và các phong sống có trách nhiệm và vì vậy, vào năm 2009, khi đang làm việc, cô đã thành lập Green Somethings. Mặc dù khởi đầu là một thương hiệu bán lẻ điện tử về cây trồng trong chậu làm ý tưởng quà tặng, Pallavi hiện đã đưa Green Somethings trở thành một thương hiệu phong cách sống và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ xanh.

Ảnh lấy từ: Madhurjya Saikia

Với không gian thu hẹp trong thành phố, tạo ra một không gian hoặc các khoảng trống trong nhà mà người ta có thể bước vào để giải tỏa căng thẳng là điều rất quan trọng. Pallavi đã tạo ra không gian thân thiện trong ngôi nhà của mọi người – có thể là ban công, sân thượng, hiên nhà và thậm chí cả nội thất của họ bằng cách áp dụng các nguyên tắc thiết kế cảnh quan đơn giản, làm việc trên từng lớp khác nhau, bắt đầu từ sàn nhà và di chuyển lên tường và trần nhà, kết hợp với cây trồng và đồ gỗ đương đại. Những không gian này là nơi tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng, giải trí và tổ chức các sự kiện khác.

Ảnh lấy từ: Madhurjya Saikia

Phần khó nhất trong việc trang trí ban công là thuyết phục mọi người hình dung ra sự biến đổi. Trong khi hầu hết mọi người đã nhìn thấy và sống trong nội thất nhà đẹp, rất ít người thực sự thích một ngoại thất đẹp. Rất may, với sự gia tăng du lịch toàn cầu, mong muốn sở hữu một ngôi nhà với ngoại thất được quy hoạch và quản lý (ban công, sân vườn, sân thượng, v.v.) cũng tăng lên. Tuy nhiên, hầu hết mọi người mong đợi đạt được sự chuyển đổi toàn bộ (không gian bên ngoài của họ) với ngân sách rất thấp. Rất khó để làm cho họ hiểu rằng chi phí vật liệu và giờ làm công đôi khi còn cao hơn cả công việc thiết kế nội thất.

Xem thêm  Ghế băng ban công có chỗ để đồ
Ảnh lấy từ: Madhurjya Saikia

Khi hỏi cô ấy thiết kế yêu thích của cô ấy là gì, cô ấy nói – “Rất khó để xác định một thiết kế cụ thể – tôi yêu tất cả thiết kế của mình bởi vì rất nhiều công việc khó khăn phải thực hiện để hoàn thành mỗi dự án. Tôi nghĩ rằng làm việc với những không gian nhỏ hơn như ban công căn hộ sẽ khó khăn hơn vì bạn có rất ít thứ có thể làm. Nhưng công việc tốt nhất và thú vị nhất của tôi là biến đổi những ban công này với những đặc điểm tường thú vị và làm việc với nhiều không gian thẳng đứng hơn không gian mặt đất.”

Khi đề cập đến các mẹo có thể giúp thêm “gia vị” cho sân thượng hoặc ban công, Pallavi thích đơn giản hóa nó – có nhiều thiết kế tuyệt với rất nhiều cây và cây xanh trong các hình dạng và kích thước khác nhau, được bổ sung nhờ chậu đất, tượng đồng, đồ gỗ mát mẻ, v.v . Rốt cuộc, nếu bạn đang đầu tư thời gian và tiền bạc để trang trí ban công xanh tươi, tại sao không làm điều đó đúng cách? Như bạn có thể thấy, các thiết kế của Pallavi rất xanh tươi, thanh bình và có vẻ như là nơi hoàn hảo để suy ngẫm về những chuyện quan trọng. Dưới đây là một số thiết kế của cô ấy cho đến nay:

Ảnh lấy từ: Madhurjya Saikia

Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách tận dụng không gian theo chiều dọc cũng như chiều ngang để tạo một góc suy nghĩ yên tĩnh cho bản thân, thì đây là một số mẹo có thể giúp bạn bắt đầu:

  • Trang trí ban công và hiên của bạn với cây hoa và thảo mộc trong giỏ treo (bạn có thể chọn từ nhiều kiểu dáng và cách làm khác nhau).
  • Mang lại một ít tre. Hãy tưới nước cho chúng vào mùa hè và tận hưởng làn gió ngọt ngào, mát mẻ khi không khí chạm vào ngọn tre.
  • Nếu bạn có một mái hiên hoặc mái nhà rộng rãi để tùy ý sử dụng, hãy đặt vào một nhà kho bằng gỗ hoặc một khu vực có bóng râm nhỏ để “ẩn náu” trong những ngày khắc nghiệt nhất của mùa hè.
  • Thêm tượng đồng, tượng hay chậu đất để hoàn thiện thiên đường xanh rất riêng của bạn.

Bạn có nghĩ rằng đã đến lúc cân nhắc trang trí lại ban công hoặc mái nhà của mình? Hãy thử một lần. Nếu bạn cần lời khuyên của chuyên gia, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan