Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Silver Arowana Fish: Care, Behavior, Tank Size, Life, Diet Guide
Cá Rồng

Cá Ngân Long: Chăm Sóc, Cách Cư Xử, Kích Thước Bể, Đời sống, Hướng ẫn Chế độ ăn 

Cá Ngân Long cũng có thể được gọi là cá Khỉ hoặc cá rồng. Loài cá này thường được tìm thấy ở các vùng nước ngọt và nó là bản địa của các khu vực Nam Mỹ. Cá Ngân Long được biết đến với kích thước lớn và khả năng săn mồi. Loài cá này thường không được khuyến khích cho những người mới bắt đầu nuôi cá, nhưng những người đam mê cá cảnh có kinh nghiệm có thể nuôi loài cá này để có một bổ sung tuyệt vời trong bể.

Cá Ngân Long không phù hợp với những người mới bắt đầu vì đôi khi khó xử lý chúng. Chỉ những người đam mê cá cảnh có kinh nghiệm mới có khả năng chăm sóc đúng cách. Cần một lượng lớn thức ăn để nuôi chúng. Chúng là loại Cá Ngân Long không rẻ chút nào và có thể khiến bạn mất khoảng 40 đô la ngay cả đối với một con cá nhỏ. Nếu bạn vẫn muốn mua chúng thì hãy mua những con cá dài ít nhất 8 inch vì chúng đã trưởng thành vào thời điểm này và bạn có thể dễ dàng nuôi chúng. Trong bài viết này chúng ta sẽ thảo luận chi tiết về hướng dẫn chăm sóc loài cá này.

Mức độ chăm sóc Chúng cần được chăm sóc ở mức độ cao vì chúng rất khó xử lý.
Tính cách Chúng thường được biết đến là loài bán hung dữ.
Màu sắc cơ thể Chúng có màu bạc.
Tuổi thọ Chúng thường có tuổi thọ khoảng 10-15 năm.
Kích thước Kích thước của chúng lên đến 3 feet.
Chế độ ăn Chúng được biết đến là loài ăn thịt.
Họ Chúng thuộc họ Osteoglossidae và điều này cần được lưu ý.
Kích thước bể tối thiểu Kích thước bể tối thiểu cần thiết cho chúng là khoảng 250 gallon.
Thiết lập bể
Để thiết lập bể, bạn sẽ cần nước ngọt, đá và hang động.
Khả năng tương thích Vừa phải

Cá Ngân Long: Cái nhìn tổng quan

Cá Ngân Long được biết đến là loài có cấu tạo xương và có nguồn gốc từ các khu vực thuộc lưu vực sông Amazon Nam Mỹ. Nhiều người chơi thủy sinh có sở thích nuôi loài cá này. Chúng được biết đến là loài bơi rất khỏe và mạnh mẽ, bản chất chúng cũng rất hung dữ. Thuộc loại cá săn mồi và chúng có khả năng phát triển đến kích thước 4 foot và có thể nặng khoảng 6 kg. Nếu bạn cố gắng nuôi Ngân Long trong điều kiện nuôi nhốt thì bạn có thể mong đợi tuổi thọ khoảng 10-15 năm. Cá Rồng có kích thước rất lớn và có màu bạc. Nhìn chung, chúng có thể phát triển tới 4 feet trong các khu vực hoang dã nhưng trong khu vực nuôi nhốt, chúng phát triển đến khoảng 3 feet. Đặc điểm giúp chúng dễ dàng phân biệt là đường viền hàm của chúng.

Xem thêm  Hồ Sơ Đặc Biệt Của Loài Cá Rồng

Trên toàn bộ cơ thể của chúng có những vảy bạc lớn như ngọc trai và khi chúng còn nhỏ, trên vảy của chúng có màu hơi xanh. Nếu bạn nhìn thấy cơ thể từ phía bên thì bạn sẽ biết rằng cơ thể dài mượt mà của chúng rất phẳng. Cá Ngân Long chủ yếu có phong cách săn mồi độc đáo của riêng chúng, khác với những loài khác. Chúng cũng có một lợi thế hơn các loài khác là chúng có thể sống sót mà không cần nước trong một thời gian ngắn. Chúng có một cái bọng bơi, sẽ giúp chúng làm việc này. Chúng là loại cá Rồng rẻ nhất hiện có trên thị trường vì chúng ít bị hạn chế nhất trong các quy định nhập khẩu. Cá Rồng Bạc có kích thước khổng lồ và sống bấp bênh trong tự nhiên. Tuổi thọ cao khiến chúng trở thành một loài cá chỉ nên được những người chơi thủy sinh có kinh nghiệm xem xét.

Tính cách của cá Ngân Long

Chúng có vẻ ngoài lém lỉnh đáng ngạc nhiên, chúng sợ hãi từ những khoảnh khắc bất ngờ. Ví dụ, nếu bạn bật đèn đột ngột và bạn đang đến gần bể cá thì chúng có thể sợ hãi. Nên hãy đặt bể ở chỗ ít người qua lại hoặc có nơi cho chúng chui vào mỗi khi thấy người. Chúng là những “tay” nhảy khét tiếng và chúng có khả năng nhảy cao tới 3 mét. Nếu Cá Ngân Long được đặt trong một bể cá nhỏ thì chúng chắc chắn sẽ nhảy để tìm tự do. Vì vậy, người ta luôn khuyên rằng nên đặt chúng trong một bể cá có kích thước phù hợp.

Yêu cầu đối với Môi trường sống và Bể nuôi

Ngân Long là loài cá lớn nên chúng cũng yêu cầu một bể theo kích thước của chúng, có nghĩa là bể phải đủ lớn. Dung tích của bể ít nhất phải là 250 gallon. Nhưng sau một thời gian chuyển chúng trong các bể lớn vì nếu không sự phát triển của chúng sẽ không thích hợp và có thể bị biến dạng hoặc giảm tuổi thọ.

Bạn có thể nuôi cá con trong các bể có kích thước khoảng 60 gallon. Nên có một nền sỏi mịn và nhỏ. Cần có nhiều không gian thoáng trong bể để chúng có thể đi lại dễ dàng. Bạn cũng có thể trang trí bể cá của mình với sự trợ giúp của lũa, cây cối cứng cáp và đá tảng.

Nhưng những cây có bộ rễ yếu thì nhất định phải tránh. Bạn sẽ yêu cầu một tấm che dày để ngăn chúng nhảy.

Điều kiện của bể

Nhiệt độ nước nên được duy trì tốt và đó là từ 75 đến 82 độ F. Độ pH cũng cần được theo dõi và phạm vi pH thích hợp là từ 6,5 đến 7,5. Độ cứng của nước cũng cần được kiểm tra và nó phải từ mềm đến cứng vừa phải.

Xem thêm  Làm Thế Nào Để Chăm Sóc Cá Rồng Một Cách Tốt Nhất

Đảm bảo rằng có một cơ chế lọc nước phù hợp vì Cá rồng bạc rất dễ bị chất lượng nước kém. Cố gắng thay nước hàng tuần. Và cũng cố gắng giữ bể cá ở khu vực ít người qua lại vì cá rất dễ bị hoảng sợ.

Khả năng tương thích của Ngân Long với bạn cùng bể

Trước hết, cần phải lưu ý một điều rằng Ngân Long là loài cá săn mồi. Vì vậy, bạn phải hiểu điều này một cách đúng đắn rằng cá nào có thể chung bể với chúng. Khi chúng còn rất nhỏ, những con cá hung dữ lớn hơn có thể dễ dàng bắt nạt chúng, vì vậy bạn nên nuôi chúng với 6 con Ngân Long nhỏ trở lên. Điều này sẽ giúp họ tránh bị bắt nạt bởi những con cá lớn hung hãn.

Đôi khi, rất khó để tìm bạn tình lý tưởng cho bất kỳ loài cá nào. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ tìm thấy đồng đội của chúng nếu bạn ghi nhớ ba điều và đó là:

  1. Cố gắng tìm một con cá, loài cá hiền hòa nhưng cũng hơi hung dữ.
  2. Kích thước của cá phải lớn, vì điều này sẽ ngăn nó bị Ngân Long ăn thịt.
  3. Cố gắng đưa Ngân Long vào bể trước các loài cá khác.

Một số ví dụ mà bạn có thể xem xét đối với bạn tình trong bể của Silver Arowana, là Green Terror, Large Plecostomus, Oscars, Parrot Cichlid, Angelfish và Catfish.

Nuôi các con cá Rồng cùng nhau

Bạn cần phải thận trọng khi nuôi chung một số cá Ngân Long. Bởi vì bạn sẽ phát hiện ra rằng chúng không hòa hợp với nhau. Bạn có thể nuôi 6 con trong ao tự nhiên hoặc bể cá có kích thước tương đương nhau.

Yêu cầu cho ăn và chế độ ăn uống

Cá Ngân Long được biết đến là loài ăn thịt nhưng chúng đôi khi là loài ăn tạp. Chúng có khả năng tiêu thụ nhiều loại con mồi trong các khu vực hoang dã. Nói chung, thức ăn mà chúng lựa chọn thường là cá nhỏ và động vật giáp xác. Chúng được biết là có phong cách săn mồi đặc biệt. Bạn phải đảm bảo rằng chế độ ăn uống là phù hợp. cá Ngân Long chủ yếu thích một chế độ ăn uống dựa trên thịt. Đôi khi cũng có thể cho chúng ăn cá. Thịt tươi có thể đắt nên để giảm chi phí, bạn cũng có thể mua thực phẩm đông lạnh. Và cá rồng con được biết đến là loài ăn rất kén ăn nên hãy cho chúng ăn phù hợp. Ở độ tuổi này, chỉ nên cho chúng ăn những thức ăn tươi.

Nuôi cá rồng con

Vào đầu mùa lũ, Ngân Long đẻ trứng ngoài tự nhiên. Chúng thường kết đôi và xây tổ trước khi sinh sản. Con cái đẻ trứng trước khi trứng được đưa vào miệng của con đực. Chúng là loài cá chép miệng. Kích thước của trứng lớn và có màu cam hoặc đỏ. Trứng ở đó trong miệng con đực khoảng 50 ngày.

Xem thêm  Chăm Sóc Và Bảo Dưỡng Cho Cá Rồng

Bạn sẽ thấy rằng 5 tuần sau khi nở, chúng sẽ rời miệng cha chúng. Việc nuôi những loài cá này rất khó trong bể cá nhà. Có rất ít câu chuyện thành công về điều này. Vì vậy, việc nuôi cá Ngân Long không được khuyến khích trong bể cá cảnh gia đình.

 

 

 

 

 

 

 

 


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan