Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Tất cả những điều bạn cần biết về cá Koi Sanke
Cá Koi

Tất cả những điều bạn cần biết về cá Koi Sanke 

Tất cả những điều bạn cần biết về cá Koi Sanke

 

Giống cá koi Sanke đã trở thành vật nuôi được yêu thích kể từ khi con đầu tiên được mang đến Triển lãm Tokyo vào năm 1914. Những con cá koi đáng yêu này đã chiếm được cảm tình của những người chăn nuôi cũng như những người chơi cá  kể từ đó, từ đó cá koi Sanke nhanh chóng trở thành hình ảnh phổ biến trong các buổi triển lãm và các ao cá trên khắp thế giới. Điều làm cho Sanke khác biệt với những con cá koi khác là màu sắc và các hoa văn trên da của nó.

 

Màu Sắc

Giống như cá koi Kohaku, cá Koi Sanke cũng có màu cơ bản là trắng với các mảng màu đỏ, nhưng đặc biệt hơn chúng cũng có các mảng màu đen. Lý tưởng nhất là màu trắng phải tinh khiết như tuyết để tương phản với màu đỏ và đen đậm của các mảng màu. Màu đỏ phải là màu đỏ cam rực rỡ – khó phát triển hoặc màu đỏ tía dễ duy trì hơn. Các đốm màu đen, thường dùng để phân biệt Sanke với Kohaku có thể không hiện rõ cho đến khi chúng trưởng thành, vì vậy bạn thậm chí có thể không biết liệu mình có đang sở hữu một chú cá Sanke hay không cho đến khi chúng đã trưởng thành hoàn toàn. Những mảng màu đen này phải có độ sâu và tương phản rõ ràng với các màu khác trên cá koi.

 

Dấu vết

Tất cả các dấu và mảng màu trên cá koi Sanke phải nằm hai bên thân của cá koi để phần bụng của cá koi có màu trắng hoàn toàn. Các dấu hiệu cũng nên kéo dài dọc theo toàn bộ chiều dài của cá koi mà không quá nổi bật ở bên này hoặc bên kia để màu sắc và họa tiết trên thân cá có vẻ cân đối, mặc dù gần như không bao giờ có một con cá koi nào đạt được sự đối xứng hoàn hảo. Khi các giám khảo đánh giá một con Sanke trong buổi biểu diễn cá koi, họ có xu hướng thích những mảng màu đen nhỏ và những mảng màu đỏ lớn, để màu trắng cơ bản của cá Koi gần như không lộ ra ngoài. Nếu một con koi có dấu vòng là màu đỏ bao quanh bên ngoài màu trắng , điều đó có nghĩa là cuối cùng rất có thể những màu ấy sẽ nhạt dần và biến nhất. Lý tưởng nhất là Sanke sẽ có ít hoặc không có màu đen ở phần đầu, chỉ có các mảng màu đỏ và tất cả những mảng màu đó sắc nét, nếu vậy phần giữa các mảng màu và mảng trắng sẽ được rõ ràng hơn. Vây của cá koi Sanke có thể rõ ràng, có các sọc đen hoặc một khối màu đen ở gần thân hoặc đầu vây. Tất cả những dấu hiệu này tạo nên một con cá đẹp và thú vị về mặt thị giác – ngay cả khi chúng không phù hợp với vẻ đẹp lý tưởng thông thường.

Xem thêm  Bệnh xù vảy (Dropsy) ở cá Koi

 

Mặc dù cá koi Sanke có hoa văn đơn giản khi so sánh với các giống cá koi khác như Asagi hoặc Hikarimoyo, nó vẫn rất bắt mắt và có mặt trong hầu hết các hồ cá koi giống. Sự tương phản giữa đỏ, trắng và đen làm cho loại cá koi này trở thành một thành viên quyến rũ và được yêu thích của gia đình cá koi.

Bạn có sở hữu một chú cá koi Sanke không? Bạn đang suy nghĩ về việc mua một con cá koi? Hãy gửi hình ảnh con Sanke mà bạn yêu thích, thậm chí cả khi nó không phải là koi của bạn. Chúng tôi thích nhìn thấy chúng.

 


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan