Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp
Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp
Kiến thức

Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp 

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tự tạo một khu vườn đẹp đơn giản. Mang thiên nhiên xanh vào không gian sống của bạn thể giúp gia đình bạn thư giãn sau một ngày căng thẳng nhà.

Sân vườn gì?

Sân vườn khoảng không gian phía trước ngôi nhà chứa đựng cảnh quan thiên nhiên, được thiết kế bố trí một cách sinh động hài hòa. Tất cả các cảnh quan đây được thể hiện theo phong cách “trung thực đẹp đẽ” để vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp về môi trường sống tưởng ngày nay. Sân vườn một trong những nét kiến ​​trúc không thể thiếu của một ngôi nhà, thường thấy các biệt thự, quán phê, nhà cấp 4, nhà đồng quê hay những ngôi nhà kiểu Nhật hiện đại sân trong.

Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp
Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp

Một khu vườn nhà đẹp giúp gia chủ thư giãn, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi từ những công việc nội trợ hàng ngày. Đồng thời, khu vườn cũng điểm thêm vẻ đẹp cho không gian sống của gia đình. Từ đó kiến ​​tạo nên những nét độc đáo, sáng tạo khác biệt so với những căn biệt thự, nhà thông thường.

Thiết kế xây dựng một khu vườn một công việc tinh tế khó khăn. Tạo một khu vườn bằng tay thể gây ra nhiều vấn đề cho chủ nhà. Việc thuê một đơn vị thiết kế thi công uy tín sẽ giúp bạn một sân vườn đẹp, hiệu quả, xứng đáng với giá trị ngôi nhà của mình không phải chi quá nhiều.

Hướng dẫn cách thiết kế một số loại sân vườn hiện đang vô cùng phổ biến

Cách thiết kế sân vườn dạng vườn rau

Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp
Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp

Bước 1: Khảo sát thực tế khu vực để phát triển khu vườn trồng rau

Đo cẩn thận tất cả các kích thước của khu vực bạn định trồng rau, bao gồm chiều dài, chiều rộng các phần nhỏ khác. Nếu khu vườn của bạn không được vuông vức. Hãy xem xét hướng nắng gió trong khu vườn của bạn để tạo ra một khu vườn phù hợp. Xác định nguồn điện nước sẽ giúp bạn lắp đặt hệ thống tưới vườn của mình.

Bước 2: Thiết kế hệ thống sân vườn trồng rau

Sau khi bạn khu vườn kích thước phù hợp, hãy chia khu vườn thành hai phần xen kẽ, phần trồng rau phần lối đi. Chiều rộng của nhà phụ trồng rau thường khoảng 1,2m, chiều dài tùy theo diện tích vườn. Đường rộng khoảng 0,5m vừa đủ cho một người trồng rau.

Bước 3: Lựa chọn các loại rau

Tôi chọn rau theo khẩu vị mục đích của gia đình mình. Các loại rau phổ biến như Rau mồng tơi, rau họ cải, lách, mồng tơi, chua, tím, xanh, dưa chuột, đao, đao, đậu xanh…

Rau mùng tơi là một loại rau xanh thường được sử dụng trong ẩm thực châu Á, đặc biệt là trong ẩm thực Việt Nam và Trung Quốc. Rau mùng tơi có tên khoa học là Phaseolus aureus hoặc Vigna radiata, thuộc họ đậu.

Rau mùng tơi có thân nhỏ, lá mảnh, có màu xanh nhạt và có hình dáng hơi giống như lá đinh hương. Rau mùng tơi thường được sử dụng để chế biến các món ăn như xào, nấu canh, trộn salad hoặc làm rau sống ăn kèm với bánh mì.

Ngoài hương vị thơm ngon, rau mùng tơi cũng rất giàu dinh dưỡng. Rau mùng tơi chứa nhiều chất xơ, vitamin B, sắt và canxi. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có tính kháng viêm.

Rau mùng tơi rất dễ trồng và có thể mọc được quanh năm. Nó có thể trồng trong vườn, chậu hoặc trên mái nhà. Vì vậy, rau mùng tơi thường được sử dụng như một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn trồng rau tại nhà.

Bước 4: Tiến hành lắp đặt sân vườn 

Lắp đặt hệ thống kỹ thuật, bao gồm: Nguồn điện dự phòng 220V để lắp đặt máy bơm khi áp lực nước yếu, đường ống nước kích thước tối thiểu D27 đảm bảo cung cấp đủ nước cho nhu cầu khu vườn của bạn.

Xem thêm  GreenTeck Uy tín-Chất lượng-Sáng tạo trong lĩnh vực cảnh quan

Trộn đất trồng rau: Đào đất trước khi trồng rau. Đừng ấn đất quá mạnh. Rễ ít khả năng hấp thụ oxy. Nếu đất quá xốp không giữ được nước lâu. Cuối cùng, gieo hạt tưới nước thường xuyên.

Cách làm tiểu cảnh dạng sân vườn

Bước 1: Xác định chủ đề thiết kế theo phong cách tiểu cảnh sân vườn

rất nhiều chủ đề khác nhau, nhưng việc chọn đúng chủ đề rất quan trọng. Họ chủ yếu xác định phần còn lại của thiết kế. Một số cách riêng để tạo tiểu cảnh sân vườn theo ý muốn. Đó một ấn tượng rất riêng bạn thể sắp xếp theo ý muốn không bị ràng buộc bởi các quy tắc.

Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp
Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp

Tuy nhiên, thường thì mọi người xu hướng chọn một chủ đề cụ thể cho thiết kế cảnh quan. Đây thể những chủ đề thiết kế phổ biến nhất hiện nay, hoặc cũng thể những chủ đề thể hiện gu thẩm mỹ của mỗi người. vấn đề gì, sự lựa chọn cuối cùng nên dựa trên nhu cầu của chủ nhà.

Bước 2: Bố cục thiết kế phong cách tiểu cảnh sân vườn

Ngay cả đối với cây cảnh nhỏ, bố cục cân đối đẹp mắt quan trọng nhất. Hãy chú ý đến kích thước tổng thể của bức tranh thu nhỏ đây để xem liên quan đến phần còn lại của không gian sống của bạn hay không.

Ngoài ra, sự kết hợp của các yếu tố hoa, đồ trang trí, bể thậm chí cả ánh sáng phải hài hòa. Một yếu tố không nên chồng lên nhau tất cả chúng nên bổ sung cho nhau. như vậy tiểu cảnh sân vườn mới thực sự đạt được vẻ đẹp thẩm mỹ cao nhất.

Bước 3: Đảm bảo sự hợp lý của thiết kế sân vườn tiểu cảnh

Một thiết kế đẹp nhưng không hợp sẽ không hiệu quả. Do đó, trước khi lựa chọn, cần phải biết các thuộc tính của thực vật, sinh vật các yếu tố trang trí.

Chẳng hạn khi thiết kế tiểu cảnh trong nhà, bạn hãy chú ý đến hệ thống thoát nước. Hệ thống thoát nước kém thể làm ngập nhà bạn. Hay việc thiết kế một thác nước không chú ý đến đường dẫn nước thoát nước khiến việc tạo cảnh quan đây trở thành một ý tưởng không khả thi. Việc lựa chọn các loại cây, hoa trong tiểu cảnh sân vườn cũng quan trọng không kém. Một số cây trồng trong nhà tốt, trong khi những cây khác chỉ tốt ngoài trời. Cây ưa sáng nên đặt nơi thoáng đãng, nhiều ánh sáng. Đối với những cây trồng trong nhà nhỏ, nên chọn những loại cây ưa bóng râm.

Bước 4: Chọn màu sắc và ánh sáng cho sân vườn tiểu cảnh

Màu sắc ánh sáng đóng vai trò lớn trong yếu tố thẩm mỹ. Một bảng màu đẹp ánh sáng phù hợp tất cả những bạn cần để làm nổi bật tiểu cảnh của mình.

Xem thêm  Hồ Cá Koi Hiện Đại cho biệt thự sân vườn

Kết cấu màu sắc của mỗi bông hoa chậu bạn chọn khác nhau. Đừng chỉ chọn một chậu tán đẹp hãy chọn một màu hòa hợp với cảnh quan.

Khu vực ngoài trời tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Nội thất cần sự hỗ trợ của hệ thống ánh sáng. vậy, hãy nghĩ về những thiết kế thông minh nhất cho đèn âm tường.

Bước 5: Chọn cây xanh cho tiểu cảnh sân vườn

Tiểu cảnh ngoài trời mang đến nhiều lựa chọn hơn. thể dễ dàng lựa chọn những chậu cây phù hợp với cảnh quan đặc điểm của một khu vườn nhỏ ngay cả đối với những cây lớn. Dưới đây một số gợi ý để xem xét:  Thu hải đường, vạn thọ, mùa thu, mạch môn, trầu bà,…

Một số nguyên tắc cơ bản khi tự làm sân vườn

Sự nhất quán

Khi thiết kế khu vườn của bạn, bạn nên nhất quán. sự thống nhất giữa các yếu tố như: Kích thước, loài, chiều cao, màu gỗ, kết cấu, đá, cây cối đồ trang trí sân vườn. Tính nhất quán nên được áp dụng cho các kiểu cụ thể, như trong dụ sau: Phong cảnh ốc đảo sa mạc, phong cảnh rừng nhiệt đới, phong cảnh phía bắc,…

Sự đơn giản

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản phải tuân theo nguyên tắc đơn giản. Chỉ nên sử dụng hai hoặc ba màu của cây để trang trí. Bạn thể lặp lại chúng trong suốt quá trình thiết kế khu vườn của mình. dụ, nếu bạn chọn cây xanh, hãy chọn 2-3 cây cho vườn nhà.

Nguyên tắc này nên được sử dụng khi thiết kế một khu vườn. Tạo phong cách thiết kế của riêng bạn bằng cách lặp lại các hình dạng yếu tố nhất định. Tất nhiên, đừng làm cho khu vườn của bạn trở nên nhàm chán bằng cách lặp đi lặp lại quá nhiều yếu tố.

Sự chuyển đổi một cách tự nhiên

Chuyển đổi tự nhiên giúp tránh những thay đổi thiết kế đột ngột hoặc nhanh chóng. Áp dụng nguyên tắc này sẽ khiến khu vườn của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Tránh những sai lầm như trồng cây bừa bãi theo cảm tính.

Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp
Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp

Sự cân bằng

Trong một thiết kế sân vườn nhỏ đẹp, sự cân bằng bao gồm sự cân bằng về mọi mặt. Thực tế hai dạng cân bằng: Bất đối xứng đối xứng.

Bạn thể áp dụng các hình dạng khối đường dẫn khác nhau cho hai đoạn được chia. Với một bên những đường nét mạnh mẽ một bên những đường cong mềm mại, bạn thể tạo nên một phong cách nổi bật.

Về màu sắc

Màu sắc một yếu tố rất quan trọng trong việc làm đẹp cảnh quan xung quanh khu vườn của bạn. đặc biệt:

  • Nếu bạn muốn màu nóng, hãy chọn màu đỏ, cam hoặc vàng.
  • Nếu bạn muốn một bảng màu mát mẻ, hãy chọn màu xanh lam, xanh nhạt hoặc xanh cây.
  • Nếu bạn thích màu trung tính, hãy chọn màu xám, đen trắng.

Lối đi trong sân vườn

Ngoài các yếu tố trên, để đạt được một thiết kế sân vườn đẹp đòi hỏi phải xác định ràng cách thiết kế hướng dẫn cảnh quan. Bạn muốn khu vườn của bạn trở nên phóng túng hay lộn xộn?

  • Các đường thẳng nên được chọn để tạo sự thoải mái, an toàn thuận tiện.
  • Bạn cũng thể chọn những đường gợn sóng để tạo cảm giác tự nhiên, mềm mại tự do hơn.

Sự cân đối

Cân bằng quy tắc đơn giản dễ bị phá vỡ trong thiết kế sân vườn mini đẹp, cân đối đây tả tỷ lệ giữa các yếu tố được đặt trong cùng một thiết kế, tạo nên sự hài hòa nhất trong khu vườn.

Xem thêm  Các loại cây cảnh và thực vật phù hợp cho ban công xanh nhà bạn

Lưu ý khi thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

Sân vườn đẹp sân vườn đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ, công năng phải phù hợp với kết cấu chính của công trình tổng thể không gian xung quanh. Nhà cấp 4 kiến ​​trúc Á Đông không nên bố trí kiểu nhà vườn Nhật Bản. Hay kiến ​​trúc, công trình theo phong cách tân cổ điển thì nên trang trí sân vườn theo phong cách hiện đại hoặc Châu Âu.

Chọn phụ kiện trang trí sân vườn

Tùy vào thiết kế bạn thể lựa chọn phụ kiện sân vườn, tiểu cảnh sân vườn với kiểu dáng trang trí phù hợp để bổ sung cho cảnh quan. Dưới đây những phụ kiện bạn cần cho một thiết kế sân vườn đẹp đơn giản.

Các loại đá lát sân vườn

Đây một yếu tố phổ biến trong hầu hết các không gian sân vườn. Sử dụng làm lối đi trong vườn… Mỗi loại đá lát sân vườn lại mang đến nét thẩm mỹ tự nhiên rực rỡ khác nhau cho không gian ngự trị.

Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp
Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp

Gạch lát sân vườn

Với sự phát triển của công nghệ sản xuất, các loại gạch men cũng đã được tạo ra. Chúng nhiều màu sắc, chủng loại kích cỡ. Gạch sân vườn ngày nay được sử dụng rộng rãi do giá thành rẻ, tính thẩm mỹ tốt nên chi phí xây dựng cũng thấp hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, loại gạch này không bền, không chịu được tải trọng lớn, dễ bám rêu mốc dễ nứt vỡ. Theo thời gian, làm mất đi vẻ đẹp của toàn bộ khu vườn.

Hệ thống chiếu sáng cho sân vườn

Hệ thống đèn chiếu sáng giúp tô điểm thêm vẻ đẹp của khu vườn vào ban đêm dù thiết kế phức tạp hay đơn giản. Chúng còn giúp không gian trở nên sang trọng và bắt mắt hơn. Tùy từng không gian mà mọi người có thể lựa chọn loại đèn sân vườn phù hợp. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó để không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn.

Chọn các loại cây phù hợp

Các loại cây xanh khác nhau vẻ đẹp thói quen sinh trưởng khác nhau. Mẫu phòng vườn đẹp do chính bạn thiết kế cần suy nghĩ kỹ hơn khi chọn cây xanh. Không nên đặt quá nhiều loại cây xanh hoặc trồng cây bừa bộn, khó coi. Bạn thể duyệt các loại cây sau:

Trồng cây đơn, lẻ cho sân vườn 

Các cây riêng lẻ thường những cây trồng trong nhà hình dáng đẹp mắt một sự sắp xếp duy nhất sẽ tạo ra một điểm nhấn tuyệt đẹp cho khu vườn. Đây thường những cây bonsai hoặc cây đã được cắt tỉa, tạo hình. Chúng được trồng những nơi thông thoáng không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết.

Trồng cây sân vườn theo nhóm

Sự sắp xếp này thường phù hợp với cây nhỏ cây hoa. Những loại cây này lấp đầy những khoảng trống trong phòng. tạo sự chuyển tiếp mềm mại trong thiết kế sân vườn đơn giản, mang đến sự phong phú đa dạng thông qua nhiều màu sắc từ hoa khác nhau.

Trồng cây trong sân vườn thành hàng

Những hàng cây xanh hình ảnh thường thấy trên vỉa hè. Cây thân thẳng, được cắt tỉa cẩn thận không quá tươi tốt. Chúng được trồng gần các bức tường bên của các tòa nhà khu vườn rộng lớn.

Trồng cây trong vườn thành thảm

Để trồng các loại cây trải thảm trong sân vườn, bạn nên chọn các loại Cỏ Nhật, Cỏ Nhung, Cỏ Gừng, v.v. Chúng thường được trồng những khu vườn diện tích vừa lớn. Một bãi cỏ sân vườn cung cấp cả sự thoải mái cây xanh bổ sung. Tuy nhiên, việc cắt tỉa thường xuyên cần thiết để tăng thêm đẳng cấp, tạo trật tự duy trì tính thẩm mỹ cho không gian sân vườn đẹp.


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan