Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Trang trí ban công cần chuẩn bị những gì?
Ban công xanh

Trang trí ban công cần chuẩn bị những gì? 

Mặc dù nhiều người lựa chọn căn hộ không có ban công cho ngôi nhà của mình bởi giá thành rẻ nhưng vẫn thẩm mỹ. Tuy nhiên, xu hướng chọn mua nhà có ban công vẫn rất lớn. Nhiều người ưa thích căn hộ có ban công vì những ưu điểm vượt trội của nó. Sau một ngày làm việc đầy mệt mỏi, được thả mình ở ban công để nghe nhạc, đọc sách, tưới hoa thư giãn đầu óc thì quả là tuyệt vời. Nhưng bạn đã trang trí ban công chung cư đúng chuẩn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Greenteck tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Trang trí ban công cần chuẩn bị những gì?
Trang trí ban công cần chuẩn bị những gì?

Ban công chung cư cần đáp ứng những yếu tố nào?

Độ an toàn của ban công

Khi lựa chọn chung cư có ban công phía ngoài, bạn cần xem xét đến độ an toàn của nó. Việc cân nhắc đến độ an toàn sẽ giúp bạn phòng ngừa được rất nhiều rủi ro. Chiều cao ban công tối thiểu nên là 1,1m, độ rộng và tay vịn không được quá 10cm. Đặc biệt, vật liệu được sử dụng để làm lan can phải có chất lượng tốt, chắc chắn như kính, inox hoặc sắt.

Diện tích ban công căn nhà

Một ban công đẹp là một ban công đảm bảo được các yếu tố về diện tích. Bạn không thể trang trí ban công chung cư theo phong cách yêu thích nếu như diện tích của chúng quá hẹp. Chiều rộng ban công lý tưởng là 1m2, 2m2, 3m2… Khi mua chung cư, bạn nên xem xét đến vấn đề diện tích để tận dụng khu vực này hiệu quả nhé.

Yếu tố phong thủy của ban công

Phong thủy đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chọn ban công. Một ban công có hướng tốt, hợp phong thủy sẽ thu hút tài lộc và đem lại nhiều may mắn. Theo như kinh nghiệm thiết kế nhiều năm của chúng tôi, ban công hướng Đông và Nam sẽ là các hướng tốt. Hai hướng này vừa mang lượng khí tốt vào nhà, mang đến sự thoáng mát mà còn đảm bảo sức khỏe gia chủ. Bạn nên tránh hướng Bắc và hướng Tây vì 2 hướng này không mang đến sự may mắn, ngược lại còn làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Xem thêm  Ban công được xây dựng như thế nào?
Yếu tố phong thủy của ban công
Yếu tố phong thủy của ban công

Theo quan niệm phong thủy, nơi càng có nhiều ánh sáng thì lại càng đón khí tốt nhất. Ban công vừa có view đẹp, vừa có hướng tốt lại đón được nhiều ánh sáng thì quả là một không gian lý tưởng không thể bỏ lỡ. Đây cũng là yếu tố mà những người muốn mua chung cư thường hay quan tâm, cân nhắc.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn đồ nội thất, trang trí khi thực hiện trang trí ban công chung cư cũng cần được chú trọng,… Những đồ dùng, cây cảnh hợp phong thủy, hợp mệnh với gia chủ sẽ đem đến sự may mắn cho cả gia đình.

Những điều bạn cần lưu ý khi trang trí ban công

Phong cách thiết kế

Ban công dù ở ngoài nhưng nó cũng là một phần quan trọng đối với ngôi nhà. Hình thức của chúng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ không gian bên trong. Một căn nhà có nội thất đẹp thôi là chưa đủ. Một ban công kém xinh sẽ làm cho ngôi nhà trông xấu đi phần nào đó. Bạn nên xác định tốt phong cách trang trí cho ban công trước khi thực hiện. Một ban công với phong cách độc đáo sẽ tạo nên sự hòa hợp với tổng thể ngôi nhà.

Thông số kỹ thuật trong thiết kế

Thông số kỹ thuật cũng là điều bạn cần nắm rõ khi tự mình trang trí ban công chung cư để đảm bảo thẩm mỹ cũng như sự an toàn. Lan can nên làm bằng chất liệu gì? Tường gạch làm bằng kính hay sắt? Lưới an toàn, giàn phơi thông minh đã được trang bị tốt chưa? Từ đó, bạn mới có thể chọn được món đồ trang trí phù hợp với ban công nhà mình.

Thông số kỹ thuật trong thiết kế
Thông số kỹ thuật trong thiết kế

Quy trình thiết kế ban công

Nếu như bạn là một người không quá cầu kỳ trong việc thiết kế thi công thì bạn có thể chọn mua những món đồ trang trí yêu thích rồi tự mình lắp đặt. Đó có thể là chậu cây, giàn treo, tấm lát sàn, cỏ nhân tạo hay nhiều thứ khác nữa. Khi trồng cây ở ngoài ban công thì bạn phải đảm bảo ánh sáng và độ thoáng mát. Bên cạnh đó, những món đồ sử dụng ở ban công cũng phải đảm bảo độ bền, khả năng chống thấm nước và khả năng chịu được ánh nắng mặt trời.

Những ý tưởng trang trí ban công chung cư đẹp nhất

Thiết kế tiểu cảnh ngoài ban công chung cư

Trang trí ban công chung cư bằng tiểu cảnh đã và đang trở thành xu hướng chính của các gia đình hiện nay. Với cách trang trí này, bạn sẽ có một “thiên nhiên thu nhỏ” ngay tại căn hộ của mình. Thiết kế vừa đem lại phong thủy tốt cho gia đình vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ chính là đây. Một số thiết kế tiểu cảnh mà bạn có thể tham khảo là cây bonsai, hòn non bộ, hồ cá,…

Xem thêm  Ý tưởng và kiến thức trang trí cho ban công nhỏ

Trang trí ban công chung cư bằng bàn ghế xếp và những chậu cây nhỏ

Bạn cũng có thể tận dụng ban công để biến nó thành một không gian thật “chill” sau một ngày dài làm việc mệt nhọc. Một bộ bàn ghế có thể gấp gọn, cùng một bộ ấm chén sẽ là ý tưởng thú vị bạn nên lựa chọn. Ngoài ra, hãy tô điểm cho ban công nhà mình bằng một vài chậu cây nhỏ xinh đầy màu sắc. Bạn cũng có thể trang trí ban công thành một quầy bar mini. Đây quả là một ý tưởng hay ho bạn không nên bỏ qua.

Trang trí ban công chung cư bằng bàn ghế xếp và những chậu cây nhỏ
Trang trí ban công chung cư bằng bàn ghế xếp và những chậu cây nhỏ

Trang trí ban công chung cư bằng cây cảnh và hoa

Một ban công với nhiều hoa và cây cảnh không chỉ làm cho ngôi nhà thêm mát mẻ mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng nhờ hương thơm của chúng. Nếu không gian ban công nhà bạn quá khiêm tốn, bạn có thể sử dụng những chậu hoa treo. Nó vừa tiết kiệm không gian vừa tạo được sự độc đáo.

Tận dụng không gian ban công để trồng rau sạch

Với tình trạng rau bẩn tràn lan như hiện nay thì trồng rau sạch tại nhà là giải pháp mà nhiều gia đình lựa chọn. Việc ăn rau sạch hay loại quả mình thích do chính tay mình trồng và chăm sóc rất tuyệt vời. Bạn sẽ có những món ăn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng mà lại hợp vệ sinh. Việc chăm sóc, tưới cây và chờ đợi ngày thu hoạch cũng là một thú vui giúp bạn thư giãn nữa đấy.

Có nên thuê đơn vị thiết kế và thi công ban công không?

Có nên thuê đơn vị thiết kế và thi công ban công không?
Có nên thuê đơn vị thiết kế và thi công ban công không?

Tự lên ý tưởng và trang trí ban công là một thú vui giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng để tự cải tạo ban công nhà mình. Đôi khi bạn cũng quá bận rộn để dành thời gian trang trí cho nó. Lúc này, việc thuê đơn vị thiết kế là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

Khi thuê những đơn vị này, bạn sẽ không cần phải lo lắng xem làm bước nào trước, trồng những cây gì. Mình đã làm và trồng cây đúng kỹ thuật chưa. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo lắng đến vấn đề phong thủy. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được chi phí mua sắm, thay thế. Hiện nay chi phí để thuê đơn vị thiết kế ban công không quá đắt. Giá thành sẽ tùy vào nhu cầu của bạn và phù hợp với túi tiền của gia đình mình.

Qua bài viết này, Greenteck đã giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về phong cách trang trí ban công chung cư cho mình. Hãy bắt tay vào việc thay đổi ban công ngay hôm nay nếu bạn đã sẵn sàng nhé.


CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn
Xem thêm  Ban công xanh: Tổng hợp những thiết kế ban công chung cư đẹp

Bài liên quan