Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Vườn tường đứng là gì?
Blog

Vườn tường đứng là gì? 

  • Nguồn: https://www.ambius.com/
  • Biên dịch: Thu Hà

 

Vườn đứng là một kỹ thuật được sử dụng để trồng cây trên một tấm treo thẳng đứng bằng cách sử dụng phương pháp thủy canh. Những cấu trúc độc đáo này có thể được đặt trên mặt đất hoặc gắn vào tường. Vườn đứng đã được sử dụng từ các nền văn minh cổ đại; nhiều khu vườn thẳng đứng hiện đại có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ và đưa thiên nhiên vào ngay ngôi nhà của con người.

Vườn thẳng đứng là một sự thay thế hoàn hảo cho những chậu cây trong không gian văn phòng . Mặc dù cây trồng trong chậu có ưu điểm là có thể đặt ở bất cứ đâu, nhưng chúng có thể tốn diện tích và cần nhiều công bảo dưỡng. Tuy nhiên, với các khu vườn thẳng đứng, chỉ cần một bảng điều khiển lớn để duy trì và nó sẽ cung cấp không gian thoáng đãng tươi tốt cho bất kỳ môi trường chuyên nghiệp nào.

Nếu bạn cho rằng địa điểm kinh doanh của mình có thể làm được với một khu vườn đứng, có thể là đặt tại tiền sảnh, lối đi công cộng hoặc phòng họp, thì bạn cần liên hệ với văn phòng Ambius tại địa phương của mình ngay hôm nay . Hãy bàn với một trong những nhà thiết kế từng đoạt giải thưởng của chúng tôi và thảo luận về những gì chúng tôi có thể làm cho bạn để tạo ra một bức tường xanh nổi bật cho nơi làm việc của bạn.

Vườn đứng hay tường xanh?

Vườn thẳng đứng có nhiều tên gọi khác nhau: tường xanh, tường sống và tường rêu chỉ để gọi tên một vài loại trong số đó. Dù bạn muốn gọi chúng là gì, những cấu trúc thẳng đứng gồm nhiều loại thực vật này có thể nhỏ như một khung tranh hoặc lớn như một kiệt tác rộng 60 ft.

Vườn thẳng đứng có thể được đặt trong hành lang khách sạn, trụ sở tập đoàn lớn, hoặc thậm chí là sân sau khu dân cư nhỏ. Những khu vườn đứng không chỉ trông ấn tượng mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong môi trường sống của mình bằng cách khai thác sức mạnh làm dịu vốn có của thiên nhiên.

Vườn đứng hay tường xanh?

Vườn đứng trong nhà

Vườn đứng không chỉ tạo ra một không gian tuyệt vời cho không gian nội thất mà còn giúp lưu thông không khí tự nhiên cho môi trường trong nhà bạn. Những khu vườn này có thể được tạo thành từ nhiều loại thực vật khác nhau; dương xỉ, ficus repens, cọc, và calathea là những loài thực vật phổ biến nhất được sử dụng trên các bức tường xanh như thế. Vườn thẳng đứng cũng rất tiết kiệm không gian và có thể lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào trên tường.

Xem thêm  Vườn zen tầng mái ( sân thượng)

Nhiều nhân viên trong môi trường văn phòng tiếp xúc với nhiều hóa chất không khí có hại như formaldehyde và carbon monoxide. Vườn đứng sẽ giống như một hệ thống không khí tự nhiên và thúc đẩy một bầu không khí dễ thở hơn và một môi trường trong lành hơn . Cây cối cũng giúp giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn, tạo môi trường làm việc yên tĩnh hơn cho những người cư ngụ trong tòa nhà

Vườn đứng bên ngoài

Nhiều tòa nhà trên khắp cả nước và trên thế giới có các khu vườn thẳng đứng được lắp đặt ở bên ngoài tường nhà. Nhiều khu vườn ngoại thất có rêu, dây leo, các loại cây khác thường được sử dụng trên các khu vườn đứng được lắp đặt ngoài trời. Vườn thẳng đứng ngoại thất có lợi thế là có ánh nắng trực tiếp tự nhiên khiến chúng phát triển mạnh.

Vườn đứng bên ngoài cũng mang lại cho các tòa nhà sự bảo vệ và cách nhiệt tuyệt vời khỏi sự dao động nhiệt độ, bức xạ tia cực tím và mưa lớn. Vào mùa hè, các khu vườn đứng bên ngoài sử dụng một quá trình gọi là thoát hơi nước, giúp làm mát không khí xung quanh nó. Do khí hậu ở khắp Bắc Mỹ rất khác nhau, nên các loại cây trồng cho tường ngoại thất mà Ambius lắp đặt sẽ được lựa chọn theo khí hậu của tiểu bang, vì vậy cây xanh sẽ dễ bảo trì hơn.

Hệ thống làm vườn đứng

Hầu hết các khu vườn thẳng đứng trong nhà từ Ambius đều có hệ thống bảng điều khiển rất dễ bảo trì. Hệ thống bảng điều khiển như hệ thống Vườn thẳng đứng Sage có thể giúp bạn duy trì những khu vườn thẳng xinh đẹp của mình trên các bức tường tiền sảnh hoặc văn phòng. Đối với một số dự án, một hệ thống dựa trên khay như GSky Versa Wall sẽ có lợi. Loại hệ thống này sử dụng các khay bằng polypropylene và một tấm lót chống nước để giúp cây luôn đủ nước.

Nếu bạn không có chuyên môn trong việc bảo dưỡng các hệ thống, một khu vườn đứng có thể dễ dàng bị hỏng nếu không được bảo dưỡng thích hợp. Điều này có nghĩa là không chỉ tưới nước cho cây mà còn phải cắt tỉa và loại bỏ lá chết. Hầu hết các hệ thống vườn đứng đều có hệ thống tưới phức tạp giúp cây luôn được tưới nước thích hợp mặc dù thường phải bảo dưỡng ở một số mức độ nhất định. May mắn thay, Ambius cũng được bảo trì hàng tháng trên nhiều hệ thống khác nhau

Những khu vườn đứng của các loại cây mọng nước

Các loại cây mọng nước được những người đam mê thực vật ưa chuộng vì chúng tiết kiệm không gian, nhiều màu sắc và rất dễ bảo quản. Các loại cây mọng nước cũng có khả năng chống cháy và là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang ở trong khu vực thiếu nước. Vì lý do này, cây xương rồng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các khu vườn thẳng đứng.

Xem thêm  How to lay decking: everything you need to know

Các loại cây mọng nước được biết đến là loại cây có bề ngoài cứng và nhiều thịt, điều này khiến chúng trở thành ứng cử viên sáng giá cho nội thất. Lựa chọn cây xương rồng giúp bạn dễ dàng tạo khuôn và tạo hình bất kỳ khu vườn thẳng đứng nào theo nhu cầu của bạn. Việc tưới nước và các loại bảo dưỡng khác ít cần thiết hơn đối với loài xương rồng trong khi chúng mang lại thẩm mỹ tuyệt vời cho bất kỳ không gian nào.

Khi nào bạn nên xem xét vườn đứng?

Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào những gì bạn muốn làm. Nếu bạn muốn chỉ có một vài cây  trên nóc tủ đựng hồ sơ và trên sàn, bạn có thể làm điều đó ngay bây giờ. Tuy nhiên, nếu bạn có một khu vực sảnh lớn, hoặc một không gian rộng lớn mà bạn cảm thấy mình nên sử dụng một số lượng lớn cây xanh để làm sáng mọi thứ, thì một bức tường xanh được cân nhắc kỹ càng là hoàn hảo cho bạn.

Các nhà thiết kế của Ambius có thể giúp bạn xác định những lĩnh vực kinh doanh phù hợp với từng loại tường đứng. Chúng tôi cũng có thể giúp bạn xác định loại tường xanh nào phù hợp nhất với bạn.

Tại sao vườn đứng lại phù hợp đến hoàn hảo cho văn phòng?

Các văn phòng thường được biết đến là nơi có rất nhiều người chen chúc trong một không gian tương đối nhỏ. Nếu bạn đọc các nghiên cứu cho thấy nhân viên văn phòng có tiếp xúc với cây xanh hoặc thiên nhiên có thể cải thiện khả năng sáng tạo và sức khỏe tinh thần tổng thể, bạn sẽ hiểu tại sao việc có một bức tường xanh lại quan trọng.

Ngoài ra, khi bạn làm việc với một nhà thiết kế của Ambius, họ sẽ làm việc với bạn để đảm bảo khu vườn đứng thực sự nổi bật và phù hợp với phong cách trang trí của công ty bạn. Bạn có muốn một khu vườn thẳng đứng với logo ở giữa từ những cây sống không? Điều này có thể thực hiện được với một bức tường xanh Ambius.

Tường xanh giúp làm sạch không khí, cải thiện không khí bằng lượng oxy trong lành do cây tạo ra. Bức tường xanh là nơi khởi đầu cho mọi cuộc trò chuyện và giúp doanh nghiệp của bạn luôn thịnh vượng.

Vì vậy, vườn đứng rất phù hợp cho văn phòng vì nó phù hợp với nhiều loại cây trong một không gian tương đối nhỏ và làm cho văn phòng trông đẹp hơn.

Muốn có một khu vườn thẳng đứng? Liên hệ với Ambius!

Cây xanh trong văn phòng hay bất kỳ môi trường nội thất nào đều có nhiều ưu điểm, nhưng một ưu điểm chính là cảm nhận của bạn sau khi nó được lắp đặt xong. Hết lần này đến lần khác, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực vật có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện tâm trạng trong môi trường làm việc. Nếu bạn muốn lắp đặt một khu vườn thẳng đứng cho không gian của mình, hãy liên hệ với Ambius ngay hôm nay để được tư vấn.

Xem thêm  Người chiến thắng cuộc thi ảnh GreenStalk 2019

CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK
  • Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0968669776
  • Website: www.greenteck.vn

Bài liên quan